Hà Nội: Xử lý nghiêm các đối tượng tung tin sai lệch về bệnh nhân nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý nghiêm những người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội về nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Hà Nội: Xử lý nghiêm các đối tượng tung tin sai lệch về bệnh nhân nhiễm Covid-19

Vừa qua, sau khi Hà Nội công bố ca đầu tiên dương tính với Covid-19 là nữ bệnh nhân trú tại Trúc Bạch, sau thông tin này, mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến người này.

Phát biểu chỉ đạo kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 7/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị công an thành phố làm rõ trường hợp tung tin thất thiệt và công khai người vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu chỉ đạo kết thúc buổi họp, chủ tịch UBND TP Hà Nội một lần nữa yêu cầu Công an thành phố điều tra, rà soát, kiên quyết xử lý, nếu cần thiết phải khởi tố để xử lý đối với những trường hợp thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang, ông khẳng định thành phố Hà Nội đang kiểm soát ngay trong những giờ đầu.

Ông Chung cũng kêu gọi người dân tự giác thông tin tới các cơ sở y tế nếu có đi về từ vùng dịch và cách ly khi có yêu cầu. Trường hợp không có việc gì thì hạn chế ra ngoài, hạn chế tập trung đông người.

Trước đó, tối 6/3, mạng xã hội rộ lên thông tin nữ bệnh nhân trước khi được đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19, cô này đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Tuy nhiên, tại cuộc họp đêm 6/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, cửa hàng Uniqlo ở Hà Nội khai trương vào 18h ngày 6/3, thì không thể có chuyện người này tham dự được.

Một số tài khoản mạng xã hội cho biết đã bắt gặp hình ảnh nữ bệnh nhân đến quán bar ở Tạ Hiện vào tối 3/3. Theo đó, nhiều người đặt ra nghi vấn khi cho rằng bệnh nhân trở về từ vùng có dịch nhưng vẫn di chuyển đến những nơi đông người trước khi phát bệnh.

Trả lời thông tin này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết những hình ảnh cô gái đi chơi trong các quán bar, vũ trường sau khi trở về nước là không chính xác. Đây là những hình ảnh cũ, do bệnh nhân cũng là người tương đối nổi tiếng nên dẫn đến thông tin sai lệch.

Có thể bạn quan tâm