Hạ viện Hoa Kỳ thông qua đề nghị chi 8,3 tỷ USD ngân sách để chiến đấu chống Covid-19

Hạ Viện Hoa Kỳ đã có tổng số phiếu chấp thuận áp đảo cho một đề nghị ngân sách trị giá 8,3 tỷ USD để chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19.
Hạ viện Hoa Kỳ thông qua đề nghị chi 8,3 tỷ USD ngân sách để chiến đấu chống Covid-19

Phản ánh tình hình cấp bách của "cuộc chiến" chống lại Covid-19, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu đồng thuận 415-2 đối với đề nghị chi 8,3 tỷ USD ngân sách cho công cuộc ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh. Một cuộc bỏ phiếu của Thượng viện sẽ được thực hiện vào hôm nay (5/3) theo giờ địa phương. 

Với sự ủng hộ của Nhà Trắng trong nỗ lực lần này, các quan chức Quốc hội đang cố gắng giành được sự thông qua nhanh chóng để TT Donald Trump có thể ký điều luật trong tuần này.

Hơn 3 tỷ USD trong tổng số sẽ được dành cho việc nghiên cứu và phát triển vắc xin, bộ dụng cụ xét nghiệm và phương pháp trị liệu.Bên cạnh đó, 2,2 tỷ USD sẽ dành cho y tế công cộng trong việc phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh, bao gồm 950 triệu USD để củng cố các nỗ lực của chính quyền địa phương. Gần 1 tỷ USD để giúp mua thuốc và vật liệu y tế. Các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh có thể đủ điều kiện để nhận các khoan vay liên bang với lãi suất thấp. 

Trong nỗ lực giúp kiểm soát sự lây lan của Covid-19 bên ngoài Hoa Kỳ, 1,25 tỷ USD sẽ sẵn sàng để hỗ trợ quốc tế.

Con số được thông qua mang đến nguồn lực tài chính nhiều hơn hẳn so với 2,5 tỷ USD mà chính quyền TT Trump kêu gọi ban đầu. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm