Hải Dương công nhận và gắn biển điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu

Chiều qua (17/12), UBND huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) phối hợp với Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu thuộc Tổng công ty Thương Mại Hà Nội (Hapro) - thành viên của Tập đoàn BRG tổ chức Lễ công bố quyết định và gắn biển điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu.
Lễ công bố trao quyết định công nhận điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu. Ảnh: Báo Đầu tư
Lễ công bố trao quyết định công nhận điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo quyết định số 3009/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương vừa công bố, làng nghề Gốm Chu Đậu thuộc xã Thái Tân. Đây là 1 trong 5 điểm đến du lịch của huyện Nam Sách, bên cạnh các điểm đến đã được công nhận gồm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Chính; Đình Đầu, Nhà bia thành lập Tỉnh ủy, Phủ ủy Nam Sách tại xã Hợp Tiến, Chùa Trăm Gian tại xã An Bình và Đền Long Động tại xã Nam Tân.

Có thể nói, Gốm Chu Đậu giữ vị trí quan trọng trong lịch sử thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, hiện đang được gìn giữ và phát huy bởi Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu – một thành viên của Tập đoàn BRG.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định và gắn biển điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu, ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương biểu dương huyện Nam Sách và Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu đã có nhiều nỗ lực để phục hồi làng gốm cổ truyền và đến nay đã phát triển Chu Đậu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Hải Dương.

"Việc được công nhận là Điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu góp phần đẩy mạnh sự quan tâm của khách du lịch, thu hút đầu tư của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động du lịch của Chu Đậu nói riêng và huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương nói chung", ông Nguyễn Dương Thái nhấn mạnh.

Đại diện cho Hapro, ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro cho biết, qua gần 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu đã phục hưng được hàng trăm mẫu mã cổ đồng thời nghiên cứu thành công nhiều dòng sản phẩm mới có giá trị và được khách hàng ưa chuộng. Đến nay cùng với mạng lưới kinh doanh thương mại rộng khắp của Tập đoàn BRG và Hapro, các sản phẩm gốm của Chu Đậu được người tiêu dùng tin tưởng và khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

Với tâm huyết của mình, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch Hapro định hướng phát triển Gốm Chu Đậu trở thành một trong những biểu tượng Quốc gia.

Theo đó, các sản phẩm gốm Chu Đậu đã được xuất khẩu tới hơn 30 thị trường quốc tế. Các sản phẩm gốm Chu Đậu còn vinh dự được chọn làm quà tặng cho các nguyên thủ quốc gia trong một số sự kiện ngoại giao lớn của đất nước, góp phần mang bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Có thể bạn quan tâm