Hải Phát Invest chuẩn bị niêm yết, hướng đến doanh nghiệp “tỷ đô”

Theo nhiều nguồn tin trên thị trường, mức giá dự phóng của Hải Phát Invest sau khi lên sàn có thể lên tới trên 50.000 đồng/cổ phiếu.
Hải Phát Invest chuẩn bị niêm yết, hướng đến doanh nghiệp “tỷ đô”

Nếu điều này xảy ra, Hải Phát Invest sẽ trở thành một trong Top những doanh nghiệp bất động sản có vốn hóa lớn trên thị trường và mục tiêu trở thành doanh nghiệp “tỷ đô” là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Hải Phát Invest được đánh giá là một trong những công ty kinh doanh bất động sản lớn với hơn 30 dự án lớn nhỏ khác nhau, trải dài khắp khu vực Tây Nam Hà Nội, kéo dài vào cả miền Trung và vùng duyên hải Nam Trung Bộ với nhiều dự án ghi dấu ấn trên thị trường như Khu đô thị Tân Tây Đô, The Pride, Roman Plaza, Khu đô thị Văn Phú hay The Vesta Phú Lãm.

Tính đến cuối năm 2017, Hải Phát Invest đã có quy mô tổng tài sản lên tới hơn 6.500 tỷ đồng với vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng, tổng doanh thu năm 2017 lên tới 1.837,7 tỷ đồng.

Hải Phát Invest đã thực hiện hàng loạt thương vụ M&A hiệu quả, nhờ đó mang lại hiệu quả lớn từ hoạt động tài chính & kinh doanh khác với mức doanh thu duy trì liên tục ở mức ba con số. Tính riêng trong năm 2017, doanh thu từ hoạt động tài chính và kinh doanh khác đạt hơn 308 tỷ đồng.

Cũng nhờ hoạt động M&A tích cực, tính đến nay, Hải Phát Invest đã tích lũy được lượng quỹ đất lớn ở nhiều vị trí đắc địa tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận, Nam Định, Bắc Ninh, Thái Bình…, trong đó gần 200 ha đất sạch có thể triển khai thực hiện đầu tư trước mắt và dự kiến trong năm 2018 có thể tạo lập được quỹ đất sạch tiếp theo lên tới hơn 400 ha.

Trước đó, ngày 12/01/2018, lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký Công ty đại chúng và Niêm yết cổ phiếu giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) và Công ty CPChứng khoán TP.HCM (HSC) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, HSC sẽ tư vấn cho Hải Phát Invest các thủ tục, hồ sơ để trở thành Công ty đại chúng với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và niêm yết chứng khoán trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm