Hải Phòng chấp thuận xây nhà ga hàng hoá sân bay Cát Bi gần 400 tỷ đồng

Dự án nhà ga hàng hoá được xây dựng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng với công suất 100.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 390 tỷ đồng.
Hải Phòng chấp thuận xây nhà ga hàng hoá sân bay Cát Bi gần 400 tỷ đồng

UBND TP Hải Phòng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – CTCP đầu tư dự án Xây dựng Nhà ga hàng hóa – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Dự kiến diện tích đất sử dụng cho dự án là 64.150 m2, đầu tư xây dựng Nhà ga hàng hóa với công suất 100.000 tấn hàng hóa/năm và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ lưu giữ, kho bãi hàng hóa cho các hãng hàng không nội địa và quốc tế.

Các hạng mục xây dựng, gồm: Nhà ga hàng hóa hai tầng; các khu chức năng ga hàng hóa, văn phòng, các công trình phụ trợ, kỹ thuật; sân đỗ ô tô, giao thông nội bộ, cây xanh và công trình phụ trợ.

Tổng vốn đầu tư dự án là 390 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn chủ sở hữu của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và giải ngân theo tiến độ dự án. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu ACV có trách nhiệm triển khai dự án theo đúng quy hoạch, tiến độ đăng ký; đảm bảo đủ nguồn vốn để đáp ứng yêu cầu mục tiêu, quy mô, tiến độ của dự án, có trách nhiệm phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các cơ quan liên quan thực hiện hoàn thành các thủ tục về đất đai để triển khai dự án,...

Công trình dự kiến khởi công trong quý I/2022.

UBND TP Hải Phòng cũng giao các Sở, ngành chức năng, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP thực hiện các thủ tục tiếp theo đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời kiểm tra, giám sát, đôn đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP thực hiện các trách nhiệm nêu trên.

Trước đó, tháng 12/2020, ACV đã tổ chức Lễ khởi công dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (giai đoạn 1).

Dự án có quy mô đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay code E, nâng tổng vị trí đỗ máy bay của Cảng Hàng không Cát Bi sau khi hoàn thành dự án là 17 vị trí code C, góp phần nâng cao năng lực hoạt động khai thác toàn Cảng hàng không, đồng thời sẽ là sân bay dự bị đẩy đủ cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Đây là công trình cấp đặc biệt, có tổng vốn đầu tư 489 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 12/2021.

Có thể bạn quan tâm