Hải Phòng đang lấy ý kiến người dân tăng giá đất nhiều khu vực

TP. Hải Phòng đang lấy ý kiến người dân về việc điều chỉnh tăng giá đất tại hầu khắp các quận, huyện trong địa bàn. Có những khu vực có mức giá đất mới tăng 172,7 - 174,5% so với mức giá cũ.
Hải Phòng đang lấy ý kiến người dân tăng giá đất nhiều khu vực

TP. Hải Phòng đang lấy ý kiến người dân về việc tăng giá đất tại nhiều khu vực quận, huyện trên địa bàn. Trong đó, khung giá đất cao nhất là huyện Thủy Nguyên. Do huyện này có 13 tuyến đường nông thôn tại một số xã được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo thành đường đô thị.

Một số tuyến đường như đường 359, đường Máng nước, đoạn chạy qua địa phận các xã Thủy Triều, Tân Dương có giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tăng từ 172,7 - 174,5% so với giá vẫn áp dụng từ năm 2014 đến nay.

Cũng tại huyện Thuỷ Nguyên, một số khu đất nằm ở mặt đường 10, đoạn chạy qua các xã Gia Minh, Kênh Giang, Đông Sơn, Thủy Sơn, Lưu Kỳ, Lưu Kiếm, Kiền Bái được đề nghị tăng giá từ 40 - 100% so với giá cũ.

Tại huyện An Dương cũng có biến động lớn về giá đất để tính tiền sử dụng đất. Đặc biệt, tại các khu vực khu đô thị, các tuyến đường 208, quốc lộ 5, đại lộ Tôn Đức Thắng. Nguyên nhân các khu vực này có sự biến động lớn về giá đất là do huyện này được đề nghị nâng cấp thành quận đô thị. Mức tăng chủ yếu nằm trong khoảng 32 - 80% so với giá cũ.

Tại các quận nội thành cũ, một số tuyến phố như đường vành đai hồ Tiên Nga, đường 126 Nam Sơn, đường vòng hồ An Biên (quận Ngô Quyền); tuyến đường Bùi Viện (quận Kiến An); đường Hồng Bàng, Cam Lộ, Chi Lăng… (quận Hồng Bàng); một số tuyến đường của quận Lê Chân, quận Đồ Sơn có mức tăng từ 20,8 - 60%.

Đặc biệt, khu vực có mức tăng giá cao từ 100 - 187,5% tại đường Chi Lăng (quận Hồng Bàng), đường phía Đông (khu công nghiệp Đầm Vuông - quận Đồ Sơn).

Cũng theo đề xuất của TP. Hải Phòng, các tuyến đường, tuyến phố tại các khu tái định cư; một số tuyến đường, tuyến phố tại các khu đô thị; tuyến phố, tuyến đường nông thôn được đầu tư bằng vốn ngân sách theo chương trình nông thôn mới cũng được Hải Phòng áp giá tính tiền sử dụng đất, tính tiền thuê đất.

Có thể bạn quan tâm