Hai tour du lịch Việt Nam vào top trải nghiệm hàng đầu thế giới

Giải thưởng Travellers’ Choice Awards 2021 vừa vinh danh 25 trải nghiệm tốt nhất thế giới trong đó Việt Nam góp mặt với 2 cái tên là tour xe máy từ Huế đến Hội An và tour ẩm thực đường phố với sinh viên bản địa tại TP HCM.
Kinh thành Huế
Kinh thành Huế

Kết quả bình được Tripadvisor chọn từ hơn 400.000 hoạt động du lịch mà du khách có thể đặt tour trên website, kết hợp với lựa chọn và ý kiến của người dùng.

Theo mô tả trên Tripadvisor, tour xe máy từ Huế đến Hội An được xếp vị trí 12 với hướng dẫn viên người Việt sẽ kéo dài khoảng 7,5 giờ. Đi xe máy là cách tốt nhất để cảm nhận cuộc sống của người dân Việt Nam. Trong hành trình này, bạn có thể đến và khám phá những điều thú vị ở các miền quê trên mảnh đất hình chữ S.

Xếp thứ 14 trong danh sách là tour ẩm thực đường phố với sinh viên bản địa tại TP. Hồ Chí Minh trong 4 giờ. Tham gia trải nghiệm này, du khách sẽ được sinh viên địa phương dùng xe máy đưa qua những con phố ở TP. Hồ Chí Minh và nếm thử các món ăn vỉa hè từng được Anthony Bourdain (chuyên gia ẩm thực người Mỹ) khen ngợi.

Ngoài 2 tour du lịch trên, danh sách 25 trải nghiệm du lịch hàng đầu thế giới còn có đua môtô nước ở Dubai, UAE; Chèo thuyền phao vượt thác trên sông Kaituna ở Rotorua, New Zealand; Bay bằng diều lượn ở Rio de Janeiro, Brazil; Chèo kayak ở khu bảo tồn Shell Key, vịnh Tampa, Florida, Mỹ; Khám phá hang động Arenales ở San Juan, Puerto Rico; Cưỡi xe địa hình ở đảo Kangaroo, miền nam Australia; Săn ma ở York, Anh; Nhảy dù ở Olideniz, Thổ Nhĩ Kỳ; Trải nghiệm zipline ở Colorado, Mỹ…

Travellers's Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn trên Tripadvisor. Dựa trên tổng hợp tất cả đánh giá, xếp hạng từ khách du lịch trên toàn cầu trong năm 2020, TripAdvisor đưa ra bảng xếp hạng những trải nghiệm tốt nhất.

Ngoài xét trên toàn thế giới, giải thưởng chia theo các điểm đến theo khu vực châu Á, châu Âu, Mỹ, Nam Thái Bình Dương, hoặc các hạng mục điểm đến tạo xu hướng, các điểm đến mới nổi, trải nghiệm du lịch...

Có thể bạn quan tâm