Hạm đội biển Đen diễn tập ném bom thông thường theo kinh nghiệm Syria

Sử dụng kinh nghiệm chiến trường Syria, lực lượng phòng không - không quân Hải quân Hạm đội biển Đen thực hiện cuộc diễn tập ném bom trên thao trường Opuk ở Crimea. Có 7 máy bay các loại tham gia diễn tập.
Hạm đội biển Đen diễn tập ném bom thông thường theo kinh nghiệm Syria

Trên chiến trường Syria, lần đầu tiên không quân Nga sử dụng thiết bị SVP-24 " Gefest" để thực hiện ném bom thông thường. Bộ khí tài này cho phép biến một quả bom rơi tự do trở thành một quả bom có độ chính xác cao.

Việc ứng dụng bộ khí tài điều khiển ném bom SVP-24 " Gefest" cho phép các máy bay tấn công chính xác các mục tiêu kẻ thù trong các khu vực dân cư, nhưng không gây thương vong và tổn thất dân sự.

Theo kịch bản cuộc diễn tập, tương tự như ở chiến trường Syria, máy bay trinh sát Su-24MR phát hiện một sở chỉ huy của nhóm vũ trang bất hợp pháp trên vùng núi cao. Các máy bay tiêm kích mang bom đa nhiệm Su-30SM và Su-27, máy bay ném bom chiến trường Su-24M nhận được lệnh xuất kích tiêu diệt mục tiêu.

Các kíp lái máy bay chiến đấu thực hiện kỹ năng bay phức tạp, luồn tránh những hệ thống phòng không các tầm của "kẻ thù" trên các độ cao khác nhau, bay đơn và biên đội. Các máy bay chiến đấu đều sử dụng bom thông thường OFAB-250-270.

Trong cuộc diễn tập này, tình huống không được thông báo trước, các phi đoàn đang trực chiến thông thường bất ngờ nhận lệnh cất cánh khẩn cấp, thực hiện nhiệm vụ theo các bài bay tiêu chuẩn tình huống, sử dụng 12 quả bom thông thường không kích thành công các mục tiêu mặt đất gần khu vực dãy núi Konchekskaya. Cuộc diễn tập được Bộ tư lệnh Hạm đội Biển Đen đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bộ khí tài ném bom SVP-24 " Gefest" được sử dụng thường xuyên ở Syria. SVP là viết tắt của hệ thống máy tính thứ cấp chuyên dụng. Hệ thống này liên tục theo dõi tọa độ của máy bay và mục tiêu cần tiêu diệt (sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GLONASS), thu thập thông tin về áp suất, độ ẩm, tốc độ gió và tốc độ máy bay, đường bay.

Hệ thống còn có thể nhận thêm thông tin từ máy bay trinh sát cảnh báo sớm AWACS, trạm chỉ huy bay mặt đất và thông tin từ các máy bay khác. SVP-24 tính toán các thông số (tốc độ, độ cao, quỹ đạo đường bay), sau đó tự phóng bom thông thưởng ở một vị trí mà quả bom sẽ bay chính xác vào mục tiêu (độ sai lệch trong vòng 3-5 mét).

Không quân Hạm đội Biển Đen thực hiện tiêu diệt mục tiêu. Video Tv Zvezda

Có thể bạn quan tâm