“Hạn đầu năm”, bia Corona bị hiểu lầm vì virus corona

Các cụm từ khoá tìm kiếm trên Google về “virus bia Corona” đang lan toả tại Hoa Kỳ.
“Hạn đầu năm”, bia Corona bị hiểu lầm vì virus corona

Người tiêu dùng tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt tại Hoa Kỳ dường như đang có chiều hướng “xâu chuỗi” sự liên quan giữa virus corona gây chết người với thương hiệu bia nổi tiếng Corona. 

Các cụm từ tìm kiếm về bia Corona đã tăng mạnh trên Google trong tuần qua cùng cụm từ “virus bia Corona” và “virus bia”, theo dữ liệu được quan sát từ Google Trends. 

Bên cạnh đó, Google Trends cũng cho biết thêm rằng thuật ngữ tìm kiếm các triệu chứng của virus corona đã tăng thêm 1.050% trong tuầng này, với những câu hỏi như “virus corona là gì” và “liệu virus corona có gây chết người” … luôn nằm trong top tìm kiếm. 

Tại Hoa Kỳ, người dân ở những khu vực như Kansas, New Mexico và Hawaii “thắc mắc” về “virus bia” còn những người tại bang Arizona, North Carolina và Colorado lại “nghiên cứu” về “virus bia Corona”. 

Trên thực tế, virus corona và bia Corona hoàn toàn không có mối liên hệ nào ngoài cái tên corona vô tình trùng lặp.

Virus corona là một dịch bệnh có nhiều triệu chứng giống như cúm, bao gồm: khó thở, ho và sốt. Dịch bệnh bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và hiện đang bùng phát với tốc độ lây lan chóng mặt. Đã có hơn 6.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona và hơn 132 trường hợp tử vong trên toàn cầu, theo dữ liêụ được cập nhật mới đây bởi Đại học Johns Hopkins. Trong số 6.000 ca bệnh, 5.970 là người ở Trung Quốc. Một số trường hợp được phát hiện tại Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp và Úc… 

Virus corona có thể gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến các bênh nghiêm trọng hơn như viêm phổi và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) và hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm