Hàn Quốc: Hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 mới trong 7 ngày liên tiếp

Hàn Quốc đã thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất mà nước này có thể áp dụng đối với người dân và hoạt động kinh doanh ở Seoul.
Hàn Quốc: Hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 mới trong 7 ngày liên tiếp

Hàn Quốc đã báo cáo 1.150 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào 12/7. Trong cùng ngày, Hàn Quốc đã thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất đối với người dân và hoạt động kinh doanh ở thủ đô Seoul khi đất nước đang phải đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay. 

Dữ liệu từ Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 13/7 cho thấy con số ca nhiễm hàng ngày vượt mức trên 1.000 ca trong ngày thứ bảy liên tiếp. 

Các nhóm bệnh mới nhất đã ghi nhận ít ca bệnh nghiêm trọng hơn nhiều so với các nhóm trước đó, với nhiều người Hàn Quốc lớn tuổi hơn và dễ bị tổn thương hơn hiện đã được tiêm phòng cấp tốc. Dữ liệu của KDCA cho thấy các trường hợp mới đã nâng tổng số trường hợp tại Hàn Quốc lên 170.296 ca, với 2.048 trường hợp tử vong.

Cho đến nay, hệ thống xét nghiệm diện rộng đã giúp Hàn Quốc giảm thiểu tỷ lệ tử vong do Covid-19 so với các nước phát triển khác mà không phải triển khai phong toả toàn quốc. Tuy nhiên, làn sóng lây nhiễm mới đã khiến chính phủ nước này áp đặt những hạn chế khó khăn nhất từ ​​trước đến nay ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận bắt đầu từ 12/7, bao gồm lệnh cấm tụ tập trên hai người sau 6 giờ chiều.

Khoảng 11,6% trong số 52 triệu dân của đất nước đã hoàn thành việc tiêm chủng, bao gồm cả việc tiêm chủng cho các vaccine yêu cầu hai liều, trong khi 30,4% đã tiêm một liều, theo KDCA.

Có thể bạn quan tâm