Hàn Quốc sản xuất loạt tên lửa phòng không Cheongung II

Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa phòng không Cheongung 2 mới nâng cấp, sau khi hoàn thành thành công một loạt các thử nghiệm khắt khe về chất lượng.

Cheongung II đã tấn công chính xác một tên lửa và máy bay mục tiêu tốc độ siêu âm trong những cuộc thử nghiệm bắn đạn thật, được thực hiện tại thao trường Anheung thuộc thành phố Taean, miền tây quốc gia này vào tháng 7 và tháng 8, theo Cơ quan Quản lý Công nghệ và Chất lượng Quốc phòng Hàn Quốc.

Đạt được những kết quả tốt trong các bài kiểm tra chứng nhận chất lượng, Cheongung II được phép bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Tháng 7/2021, Hàn Quốc loại biên hệ thống phòng không cuối cùng MIM-23 Hawk do Mỹ sản xuất, thay thế bằng hệ thống phòng không Cheongung Block-1.

Hệ thống phòng không KM-SAM, sử dụng tên lửa Cheongung II.

Tên lửa Cheolmae-2 hay Cheongung II của hệ thống KM-SAM, được cho là có hiệu quả tác chiến tương đương với hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Hàn Quốc. Đây là hệ thống tên lửa phòng không (SAM) của Hàn Quốc, do Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) chế tạo với sự hỗ trợ kỹ thuật của Almaz-Antey và Fakel, sử dụng công nghệ nền tàng của tên lửa 9M96, trang bị cho các hệ thống tên lửa S-350E và S-400.

Thiết kế tổng thể sản phẩm được phát triển ở Nga do Phòng thiết kế Almaz, phối hợp với Samsung Thales, LIG Nex1 và Doosan DST thực hiện. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã bản địa hóa và công nghiệp hóa dây chuyền sản xuất, do đó đây thực sự là một hệ thống phòng không bản địa.

KM-SAM là tổ hợp phòng không - phòng thủ tên lửa lớp trung trong hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không ba tầng của Hàn Quốc. Một khẩu đội hoàn chỉnh có 4 đến 6 xe vận tải – phóng thẳng đứng 8 ống phóng (TEL), một radar mảng pha quét điện tử đa chức năng X băng tần X (PESA) X-band (theo hệ thống của S-400 của Nga), và xe chỉ huy, điều khiển hỏa lực.

Radar hoạt động ở dải tần X và quay với tốc độ 40 vòng / phút, có thể phát hiện mục tiêu trong phạm vi 100 km (62 mi) và theo dõi đồng thời 40 mục tiêu. Cheongung 2 có thể đánh chặn mục tiêu ở độ cao 15 km (49.000 ft) trên khoảng cách 40 km (25 mi).

Tên lửa phòng không tầm trung Cheolmae-2, cũng được trang bị cho Hệ thống phóng thẳng đứng (K-VLS) của Hàn Quốc, thực hiện nhiệm vụ phòng không Hải quân trên các khinh hạm lớp Daegu.

Hàn Quốc đang hoàn thiện tên lửa tầm xa Cheolmae 4-H, đây là đầu đạn đánh chặn cấp cao hơn, được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa đạn đạo, tương tự như tên lửa Phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ với tầm bắn đến 150 km (93 mi) và trần bay 61 km (200.000 ft).

Hệ thống phòng không tầm xa trang bị tên lửa này, được gọi là L-SAM sẽ có cấp độ hiệu suất vượt gấp đôi so với tên lửa Patriot và Cheolmae II, phát triển trên công nghệ tên lửa S-400 của Nga.

Có thể bạn quan tâm