Hàn Quốc: Tái bùng phát Covid-19 de doạ sự an toàn của thủ đô Seoul

Hôm nay, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày gia tăng cao nhất kể từ đầu tháng 3.
Hàn Quốc: Tái bùng phát Covid-19 de doạ sự an toàn của thủ đô Seoul

Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết, nước này đã ghi nhận 297 ca nhiễm mới vào hôm nay (19/8), đánh dấu ngày thứ 6 liên tiếp gia tăng hàng trăm các ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số trường hợp tại Hàn Quốc lên đến 16.058 với 306 ca đã tử vong. 

Hầu hết các trường hợp mới đều xuất hiện ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát rộng hơn ở đô thị 25 triệu dân mà trước đây chỉ mới hình thành ở quy mô các cụm nhỏ. 

Chính phủ Hàn Quốc vào đêm qua đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ các quán karaoke, quán bar, club, nhà hàng buffet và quán net kể từ ngày 19/8, đồng thời hạn chế tất cả các dịch vụ tại nhà thờ và cấm các cuộc tụ họp trên 50 người. 

Nếu số ca nhiễm bệnh gia tăng hoặc tiếp tục duy trì ở mức như hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét khả năng áp đặt các quy định về giãn cách xã hội ở mức cao nhất. Theo đó, các trường học sẽ phải đóng cửa, người lao động tại doanh nghiệp khuyến khích làm việc ở nhà và giới hạn các cuộc tụ họp chỉ ở mức 10 người trở xuống.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm