Hàn Quốc thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm bắn 800 km đối phó Triều Tiên

Ngày 02/08/2020, truyền thông mạng xã hội Hàn Quốc đưa tin, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo mới nhất Hyunmoo-4, sau những dỡ bỏ hạn chế về tải trọng tên lửa của Mỹ.

Một số nguồn tin trên mạng xã hội, được cho là có quan hệ gần gũi với Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) đã tiến hành thử nghiệm hệ thống tên lửa thuộc dòng Hyunmoo với tầm bắn 800km, căn cứ theo thông báo hạn chế không phận được đưa ra trong tuần qua.

Thông báo hạn chế vùng bay và hải trình của Hàn Quốc

Tên lửa đạn đạo mới Hyunmoo-4 có tầm bắn 800 km, trọng tải 2.000 kg, theo thiết kế sẽ được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu dưới mặt đất, như hầm ngầm Trung tâm chỉ huy của Cộng hòa Dân chủ Triều Tiên gần Chunghwa.

Hàn Quốc phát triển tên lửa Hyunmoo-4 vào năm 2017, sau khi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế tải trọng các tên lửa đạn đạo áp dụng với tên lửa do nước này phát triển.

Việc dỡ bỏ giới hạn tải trọng đã cho phép Hàn Quốc phát triển và thử nghiệm Hyunmoo-4. Tên lửa được cho là sử dụng động cơ đẩy nhiên liệu rắn.

Theo Yonhap, Hàn Quốc đã thử tên lửa này lần đầu tiên vào ngày 24/03/2020, nhưng vụ thử không được công khai cho đến khi trang The Asia Business Daily công bố vào ngày 06/05/2020.

Nhật báo kinh doanh châu Á dẫn lời các quan chức chính phủ cho biết Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) đã giám sát một bài kiểm tra từ Trung tâm Kiểm tra ADD Anheung vào giữa tháng 3.2020.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc, trong cuộc phỏng vấn với Janes ngày 10.05 cho biết, đó là lần phóng thử nghiệm đầu tiên của tên lửa có tầm bắn 800 km, có trọng tải lớn hơn các tên lửa thuộc dòng Hyunmoo trước đây.

Vụ phóng thử nghiệm do Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) thực hiện tai thao trường thử nghiệm Anheung thuộc huyện Taean, tỉnh Nam Chungcheong. Hàn Quốc đã phóng thử 2 tên lửa, nhưng một lần thất bại. Không có thông tin về nguyên nhân thất bại này.

Hàn Quốc thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới Hyunmoo-4

Có thể bạn quan tâm