Hãng giày Crocs đâm đơn kiện chuỗi cửa hàng giá rẻ Daiso

Daiso bị cáo buộc là đang kinh doanh các bản sao của đôi dép crocs trên khắp thế giới.
Hãng giày Crocs đâm đơn kiện chuỗi cửa hàng giá rẻ Daiso

Crocs đã gửi đơn khiếu nại chính thức lên Tòa án quận California (Mỹ) vào tháng trước với tuyên bố rằng nhà bán lẻ hàng giá rẻ Daiso của Nhật Bản đã tạo ra và bán các phiên bản nhái lại của những đôi dép crocs biểu tượng của hãng.

Crocs tuyên bố, sản phẩm của Daiso “rất giống với thiết kế nguyên bản của Crocs, nhưng lại sản xuất tại Trung Quốc và bán ‘phá giá’ trên thị trường từ 3 USD đến 3,50 USD”. Crocs cũng lưu ý rằng Daiso đã cố gắng “lợi dụng chất xám và kinh doanh dựa trên tài nguyên sáng tạo của Crocs”. 

Trong một tuyên bố từ công ty luật Arnold và Porter Kay Scholer, đại diện cho Crocs, cho biết: “Việc cố tình sao chép của Daiso nhằm mục đích gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng để tạo ra mối liên hệ giữa Crocs và Daiso; đồng thời hưởng lợi nhuận lớn từ các thiết kế sáng tạo của Crocs”. 

Động thái này của Crocs diễn ra sau khi một người dùng đã đăng tải trên Twitter về việc hiểu nhầm rằng họ có thể mua những chiếc dép Crocs giá rẻ tại Daiso. 

crocs

Daiso là một trong số 21 công ty được nhắc đến trong danh sách pháp lý của Crocs vì vi phạm bản quyền thiết kế đã đăng ký của thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm