Hàng không toàn cầu vẫn gặp khó do những bất ổn về biến chủng Omicron

Việc di chuyển hàng không quốc tế có thể vẫn sẽ phục hồi chậm chạp trong thời gian tới do những bất ổn về biến thể omicron.
Hàng không toàn cầu vẫn gặp khó do những bất ổn về biến chủng Omicron

Brendan Sobie, nhà phân tích độc lập tại Sobie Aviation cho biết, omicron đã “giáng một đòn lớn” vào niềm tin của hành khách trong việc “phải đi du lịch ngay khi có thể bởi mọi việc liên tục thay đổi từng ngày.”

“Sự phục hồi mà chúng ta hy vọng sẽ diễn ra trong nửa đầu năm sau có thể sẽ không thành hiện thức. Đó sẽ là một bước thụt lùi,” ông Sobie nói với CNBC. “Bởi vì chúng ta chưa biết nhiều về biến thể này và chúng ta cũng không dự đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo [trong đại dịch].”

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng biến thể omicron đang lây lan “nhanh hơn đáng kể” so với chủng delta và có thể thay đổi diễn biến của đại dịch. Hiện tại, biến thể này đã được phát hiện ở ít nhất 89 quốc gia và buộc một số chính phủ phải áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Vào tuần qua, Singapore cho biết họ sẽ “đóng băng” việc bán vé mới cho các chuyến du lịch không kiểm dịch. Đây là một nỗ lực nhằm hạn chế số lượng các trường hợp omicron nhập cảnh. Chương trình “làn đường du lịch” [không kiểm dịch đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi] của Singapore là chìa khóa quan trọng trong chiến lược “sống chung với Covid-19” và “phục hồi kinh tế” của đảo quốc sư tử. Tuy nhiên sự xuất hiện của omicron đã phá tan kế hoạch này. 

Có thể bạn quan tâm