Hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp của Mumuso “biến mất" sau kết luận của Bộ Công Thương

Không lâu sau khi Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra tại Mumuso Việt Nam, tất cả các mặt hàng mỹ phẩm tại đây đã không được bày bán. Thay vào đó, Mumuso tăng thêm số lượng của các mặt hàng quần á
Hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp của Mumuso “biến mất" sau kết luận của Bộ Công Thương

Dạo một vòng quanh các cửa hàng của chuỗi thương hiệu Mumuso tại Hà Nội, không khó để khách hàng nhận ra những sản phẩm làm đẹp như son phấn, mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng da, sữa tắm.... đã được đưa khỏi các quầy kệ, dù trước đó chưa đầy một tháng những sản phẩm này luôn là mặt hàng chủ lực của Mumuso.

Tại cửa hàng Mumuso trên đường Thái Hà (Hà Nội), ở vị trí gian hàng cách đây 1 tháng được xếp đầy các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp giờ đã không còn bất cứ mặt hàng mỹ phẩm nào. Thay vào đó, cửa hàng trưng bày nhiều mặt hàng gia dụng như cốc uống nước, ấm pha trà, bình giữ nhiệt…

Tương tự, cửa hàng Mumuso trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội), vị trí quầy mỹ phẩm làm đẹp giờ đã trở thành nơi trưng bày các sản phẩm khăn giấy ướt, khăn giấy khô, chỉ nha khoa... Trên nhãn phụ của các mặt hàng này vẫn ghi rõ "hãng sản xuất: MUMUSO – KOREA" nhưng "Xuất xứ: China (Trung Quốc – PV)". Không chỉ riêng khăn giấy, hầu hết các sản phẩm khác trong cửa hàng vẫn được giữ nguyên tem phụ như vậy.

Các quầy kệ đã trở nên lạ lẫm với nhiều khách hàng trung thành của hãng.

Giải đáp thắc mắc của phóng viên về việc "biến mất" các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sắc đẹp, nhân viên tại các cửa hàng đều cho biết, "tất cả hàng đã hết". Khi hỏi về việc bao giờ những mặt hàng này tiếp tục được bày bán thì câu trả lời của nhân viên tại hai cửa hàng Mumuso Thái Hà và Lê Trọng Tấn hoàn toàn trái ngược nhau.

Một nữ nhân viên tại cửa hàng Mumuso Thái Hà khẳng định "sau hai tháng nữa sẽ có hàng". Trong khi đó, theo nhân viên Mumuso Lê Trọng Tấn lại thừa nhận, những mặt hàng mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp đã không còn trong kho và chưa ấn định ngày cung cấp trở lại.

Việc vắng mặt của tất cả các sản phẩm làm đẹp khiến cho không khí mua sắm tại các cửa hàng Mumuso trên địa bàn Hà Nội chìm trong cảnh đìu hiu. Lác đác chỉ có một vài khách trẻ vào xem và lựa chọn một hai sản phẩm nhỏ. Nhiều vị khách trở ra tay không vì sự "nghèo nàn" sản phẩm một cách bất thường của Mumuso.

Không còn cảnh tấp nập như xưa trong các cửa hàng của Mumuso.

"Hôm nay tới cửa hàng của Mumuso tôi khá bất ngờ vì không còn thấy bất kỳ một sản phẩm làm đẹp nào. Khi tôi hỏi nhân viên thì được biết toàn bộ hàng đang hết và chưa biết bao giờ về.

Trước đó, tôi thi thoảng mua các sản phẩm như mặt nạ làm đẹp, sữa rửa mặt, son môi... tại Mumuso vì thấy hàng mang nhãn hiệu Hàn Quốc mà giá khá rẻ, hợp với túi tiền. Hôm nay tôi không mua được sản phẩm nào và nếu không có mỹ phẩm chắc tôi cũng sẽ không quay lại đây lần nữa", bạn Nguyễn Phương Thảo (22 tuổi, sinh viên Đại học Luật Hà Nội) cho hay.

Ngày 13/7, Bộ Công Thương đã thông báo kết luận kiểm tra của chuỗi thương hiệu Mumuso Việt Nam, trong đó, công ty này được cho là đã có 2257/2273 (chiếm 99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc; phần còn lại được công ty mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Bộ Công Thương cho biết, xét trên góc độ pháp luật về cạnh tranh, việc Mumuso Việt Nam sử dụng một số nội dung quảng cáo công khai tại cửa ra vào địa điểm kinh doanh như: "Mumuso; Giá chỉ từ 22.000; KOREA"; sử dụng chữ KOREA trên các túi đựng sản phẩm, là không chính xác, có thể khiến khách hàng hiểu rằng cửa hàng, người sản xuất, nơi sản xuất, xuất xứ, sản phẩm của Công ty liên quan đến KOREA (Hàn Quốc).

Theo Ngọc Lan/Nhịp sống kinh tế

Có thể bạn quan tâm