Hàng loạt ông lớn "khoe hàng" tại Triển lãm BĐS Việt Nam 2017

Hội chợ Triển lãm BĐS Việt Nam (Vietreal Expo 2017) sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/6, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Hàng loạt ông lớn "khoe hàng" tại Triển lãm BĐS Việt Nam 2017

Phần lớn đều là chung cư cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng, liền kề, nhà phố, condotel từ Bắc trải dài tới khu vực miền Trung

Được coi là nơi hội tụ các DN BĐS nhằm giới thiệu thương hiệu – sản phẩm địa ốc, sự kiện thu hút tham gia của hầu hết các "đầu tầu" trong làng BĐS với ngót 200 gian hàng.

Trăm hoa đua nở

Theo đại diện BTC, ông Nguyễn Văn Đính - Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, hội chợ sẽ quy tụ hàng trăm dự án về nhà ở và dự án nghỉ dưỡng được giới thiệu tới khách tham quan. Hội chợ sẽ cung cấp thông tin cơ bản về các sản phẩm BĐS (nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, biệt thự liền kề, du lịch nghỉ dưỡng…) thông qua đại diện của chủ đầu tư dự án cũng như các đơn vị môi giới có mặt tại sự kiện.

Đặc biệt, thông qua chương trình "Kết nối doanh nghiệp", "Tư vấn cho khách hàng và chủ đầu tư", khách hàng sẽ được trao đổi, đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư để được cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin về quy hoạch; giải đáp thắc mắc về pháp lý, hỗ trợ đầu tư từ các nhà quản lý Nhà nước, các luật sư, tư vấn hàng đầu Việt Nam....

Dù được tổ chức ngay sau khi VietBuild 2017 kết thúc, Vietreal Expo tỏ ra không kém sức hút với giới DN BĐS cũng như người tiêu dùng. Theo đó, chỉ trong 3 ngày, những "đại gia" trong làng phát triển địa ốc cũng như các đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ môi giới đều đồng loạt xuất hiện tại sự kiện. Có thể kể đến những người khổng lồ như Tập đoàn FLC, Geleximco, Eurowindow Holdings, Hòa Bình, Taseco, Alphanam, Hòa Bình, Hải Đăng, Phúc Hà…. hay các nhà phân phối giàu ảnh hưởng tới thị trường như Đất Xanh Miền Bắc, CenGroup, Maxland, Phú Quý.

Điểm nhanh các dự án sẽ "lên mâm" trong ít ngày tới, phần lớn đều là chung cư cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng, liền kề, nhà phố, condotel từ Bắc trải dài tới khu vực miền Trung. Điểm một số như sau: FLC Garden City, FLC Twin towers 265 Cầu giấy, An Bình City, Taseco Complex, Eurowindow River Park, FLC Lux City Sầm Sơn, Biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái Vườn Vua của Công ty CP đầu tư Thăng Long, HD Mon City, Mövenpick Cam Ranh Resort, Infinity Field Premier Residences Đà Nẵng, Luxury Apartment của Alphanam.

Việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng các dự án hình thành trong tương lai là điều không bị cấm tại sự kiện triển lãm (ảnh minh họa)

Không có chỗ cho sai phạm "tranh thủ" triển lãm?

Trao đổi với báo giới, lãnh đạo Hội môi giới BĐS Việt Nam khẳng định mục đích tổ chức hội chợ là hướng tới một môi trường kinh doanh minh bạch, tạo cơ hội cho khách hàng có nhiều lựa chọn, so sánh để tìm cho mình sản phẩm tốt nhất.

Trước câu hỏi về khả năng phát sinh giao dịch khi chưa đủ điều kiện pháp lý (dưới nhiều hình thức) giữa khách hàng tại dự án được trưng bày ở triển lãm, ông Nguyễn Chí Thanh – Phó Chủ tịch Hội môi giới cho biết: "Nếu có giao dịch phát sinh giữa khách tham quan và DN giới thiệu gian hàng tại hội chợ, Ban tổ chức sẽ cùng kiểm tra, xác nhận tính pháp lý của dự án để đảm bảo quyền lợi cho người mua. Đồng thời, các DN tham gia hội chợ đều phải ký cam kết thực hiện đầy đủ các ưu đãi cho khách mua sản phẩm như trong bản giới thiệu".

Tương tự, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS – ông Nguyễn Văn Đính mở rộng thông tin về vấn đề đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tại triển lãm. Cụ thể, "Vì đây là triển lãm nên sẽ quy tụ đầy đủ các loại hình dự án thuộc nhiều phân khúc. Sẽ không chỉ riêng các dự án, sản phẩm đã đủ điều kiện pháp lý bán hàng, đã hoàn thành mới được giới thiệu tới khách quan. Những dự án chưa đủ điều kiện bán hàng, nhưng đã đủ các hồ sơ về quy hoạch, kế hoạch triển khai và giàu tiềm năng, thì cũng sẽ được trưng bày. Nếu có phát sinh giao dịch thì chúng tôi sẽ xem xét, cùng kiềm tra pháp lý. Ngược lại, việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng các dự án hình thành trong tương lai là điều không bị cấm".

Trao đổi với PV, đại diện 1 DN (thuộc danh sách tài trợ, xin giấu tên) cho biết đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ triển lãm này. Đặc biệt, tại thời điểm thị trường cũng như niềm tin, sức đầu tư đang trở lại, việc tổ chức tốt sự kiện lớn của ngành BĐS sẽ ít nhiều tạo hiệu ứng tốt của dự án/chủ đầu tư trong quá trình triển khai, bán hàng. "Vấn đề là BTC cần xử lý tốt khâu bố trí, sắp xếp các gian hàng một cách hợp lý. Ví dụ, BĐS nghỉ dưỡng vào 1 khu riêng, chung cư cao cấp riêng...thì sẽ dễ dàng cho khách quan tìm hiểu, sàng lọc sản phẩm" – vị này cho hay.

Theo Thái Bình/ Dân Việt

Có thể bạn quan tâm