Hàng trăm loài hoa đỗ quyên cùng hội tụ tại Fansipan tháng 4 này

Từ 07/04 đến 01/05/2018, Lễ hội Hoa đỗ quyên - Không gian văn hóa Tây Bắc lần thứ II sẽ diễn ra tại Sun World Fansipan Legend.
Hàng trăm loài hoa đỗ quyên cùng hội tụ tại Fansipan tháng 4 này

Tham dự lễ hội, du khách không chỉ chiêm ngưỡng hàng trăm loài đỗ quyên bừng nở muôn màu, tận hưởng không gian văn hóa Tây Bắc sinh động, mà còn được chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh màu nhiệm trên đỉnh Fansipan.

Đón du khách ngay từ quảng trường ga đicáp treo Fansipan là không gian lễ hội được trang hoàng rực rỡ với các thảm hoa muôn sắc màu. Điểm nhấn của không gian là tiểu cảnh "Sức sống Hoa Đỗ quyên" ấn tượng và độc đáo chỉ có ở nơi đây. Bên trong quần thể ga đi, một triển lãm ảnh hoa đỗ quyên sẽ mang tới cho du khách thêm nhiều thông tin thú vị, bổ ích về loài hoa quý này.

Hành trình băng qua dãy Hoàng Liên Sơn, chinh phục đỉnh cao 3143m bằng cáp treo Fansipan mùa lễ hội, du khách sẽ được “sống trong không gian đỗ quyên rực rỡ”. Rừng Hoàng Liên được ca ngợi là “vương quốc hoa đỗ quyên” bởi nơi đây hội tụ nhiều chủng loại đỗ quyên nhất Việt Nam với khoảng 40 loài mang nhiều màu sắc, hình dáng. Đặc biệt, vạt rừng có tuyến cáp treo Fansipan đi qua chính là điểm hội tụ nhiều gốc đỗ quyên cổ thụ đẹp nhất của Hoàng Liên Sơn.

Từ giữa tháng 3, những bông đỗ quyên đầu tiên đã bung nở. Sắc đỗ quyên trắng như tiệp vào màu mây, kiêu kỳ, tinh khiết. Tháng 4 về, đỗ quyên vàng tươi, phớt hồng, đỏ thắm sẽ gối nhau đua nở, trải dài từ độ cao gần 2.000 mét lên tới đỉnh Fansipan.

Đặc biệt trong mùa hoa năm nay, du khách lên với Sun World Fansipan Legend có thêm nhiều điểm ngắm hoa đỗ quyên tuyệt đẹp như tại khu vực ga đến cáp treo Fansipan, khu vực Đại tượng Phật A Di Đà, Đường La Hán – nơi hội tụ nhiều gốc đỗ quyên trăm tuổi, lầu vọng cảnh, vạt rừng đỗ quyên trải rộng tại khu vực chân tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, lối leo bộ lên Kim Sơn Bảo Thắng Tự hay dọc tuyến tàu hỏa leo núi từ ga Đỗ Quyên lên tới khu vực đỉnh Fansipan…

Ngay bên tháp kim loại đánh dấu mốc 3.143m, cây đỗ quyên cổ thụ gần 400 tuổi cũng đã bung nở những bông hoa đỏ thắm như thắp lửa sưởi ấm nóc nhà Đông Dương. Đi trong cõi thiền của quần thể văn hóa tâm linh với những công trình kỳ vĩ, tận hưởng hương sắc thanh tịnh của loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, ít điểm đến nào lại mang đến những trải nghiệm đặc sắc như Sun World Fansipan Legend.

Không chỉ có muôn hoa bung nở đón chào, du khách tham dự Lễ hội hoa đỗ quyên còn có cơ hội trải nghiệm Không gian văn hóa Tây Bắc với nhiều hoạt động giải trí phong phú kéo dài suốt một tháng diễn ra sự kiện.

Tại khu vực sân khấu chính lễ hội, chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ bản địa thể hiện sẽ đem tới cho du khách không gian văn hóa giải trí đậm đà bản sắc dân tộc. Các chương trình biểu diễn trang phục được thiết kế theo ý tưởng mô phỏng loài hoa đỗ quyên. Cùng với đó, du khách còn được trải nghiệm đời sống sinh hoạt vùng cao độc đáo thông qua các hoạt động chợ phiên, ẩm thực, chụp những bộ ảnh đẹp với trang phục truyền thống dân tộc Tây Bắc và rất nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như đánh đu, đi cà kheo, leo cột, bịt mắt bắt dê, đi cầu một dây…

Tiếp nối chuỗi Lễ hội và sự kiện văn hóa quy mô được tổ chức từ đầu năm tới nay tại Sun World Fansipan Legend, Lễ hội hoa đỗ quyên và Không gian văn hóa Tây Bắc lần thứ 2 không chỉ mang lại những trải nghiệm du lịch hấp dẫn với du khách đến Sa Pa, mà còn hiện thực hóa mong muốn của Tập đoàn Sun Group được góp phần nhỏ trong công tác phát triển du lịch Lào Cai gắn liền với gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo nên các sản phẩm du lịch đặc trưng, giúp địa phương từng bước hút dòng khách lớn.

Là sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu của Tây Bắc trong tháng 4 này, Lễ hội hoa đỗ quyên – Không gian văn hóa Tây Bắc lần 2 tại Sun World Fansipan Legend cũng sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách thập phương trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới.

Có thể bạn quan tâm