Hãng xe điện được Amazon hậu thuẫn đàm phán mở nhà máy tại Anh

Startup xe điện Rivian Automotive do Amazon.com hậu thuẫn đang đàm phán với các bộ trưởng Anh về việc xây dựng một nhà máy có thể bao gồm một gói hỗ trợ lớn của nhà nước.
Hãng xe điện được Amazon hậu thuẫn đàm phán mở nhà máy tại Anh

Rivian, được hậu thuẫn bởi Amazon và Ford Motor, đang trong quá trình đàm phán với chính phủ Anh về việc xây dựng một nhà máy gần khu vực Bristol. 

Các cuộc đàm phán vẫn chưa ở giai đoạn cuối nhưng bất kỳ quyết định đầu tư nào cũng có thể có giá trị hơn 1 tỷ bảng Anh (1,39 tỷ USD), báo cáo trích dẫn các nguồn tin.

Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp (BEIS) từ chối bình luận về "các khoản đầu tư riêng lẻ".Trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters, BEIS cho biết: "Trong khi chúng tôi đang nỗ lực thu hút đầu tư vào Vương quốc Anh để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của các ngành công nghiệp mới, chúng tôi không thể bình luận về những suy đoán về các khoản đầu tư riêng lẻ."

Rivian, được coi là đối thủ tiềm năng của Tesla Inc cho biết trong tháng này rằng họ dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao những xe bán tải R1T đầu tiên vào tháng 9 và mẫu SUV R1S vào mùa thu.

Reuters

Có thể bạn quan tâm