Hầu hết các công ty Hoa Kỳ ở Trung Quốc lạc quan về chính quyền Biden

Hơn 60% doanh nghiệp Mỹ tại Trung Quốc cảm thấy lạc quan hơn về hoạt động kinh doanh tại quốc gia tỷ dân sau kết quả cuộc bầu cử TT Mỹ 2020, theo một khảo sát mới được công bố.
Hầu hết các công ty Hoa Kỳ ở Trung Quốc lạc quan về chính quyền Biden

Hầu hết những người trả lời trong cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 11 đến 15/11, đều cho rằng các hạn chế thương mại hoặc thuế quan sẽ không tiếp tục tăng lên. Các công ty cũng cho thấy sự lạc quan hơn về doanh thu dự kiến của năm 2020 so với cuộc khảo sát vào tháng 7.

Tuy nhiên, gần 1/3 trong số 124 công ty thành viên của Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải tin rằng căng thẳng Mỹ-Trung sẽ tiếp tục kéo dài vô thời hạn. 

“Mặc cho những kỳ vọng lạc quan về một môi trường kinh doanh Mỹ-Trung tốt hơn dưới chính quyền của TT đắc cử Joe Biden, Trung Quốc cũng nên đưa ra những cam kết để thu hút đầu tư,” Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải cho biết trong một báo cáo. 

TT đắc cử của Mỹ Joe Biden trước đó vào đầu tuần đã tuyên bố Hoa Kỳ cần đàm phán với các đồng minh để thiết lập quy tắc thương mại toàn cầu nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc. 

Trong thời gian qua, Washington và Bắc Kinh đã có những động thái “ăn miếng trả miếng” trong các biện pháp trừng phạt và hạn chế về một loạt các vấn đề như thương mại, luật an ninh quốc gia mới tại Hồng Kông, Covid-19 và cáo buộc của Mỹ về các mối đe doạ an ninh quốc gia từ các công ty công nghệ Trung Quốc. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm