HDBank đứng đầu Top Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất 2022

Lần thứ 4 liên tiếp, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) được vinh danh Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất cùng với các doanh nghiệp đầu ngành.
ngân hàng HDBank
10 doanh nghiệp đầu ngành được vinh danh tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn năm 2022

Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn năm 2022 do Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu Tư phối hợp tổ chức ngày 2/12 đã vinh danh HDBank là ngân hàng đứng đầu hạng mục Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Thành viên phụ trách Hội đồng quản trị HOSE cho biết, cuộc bình chọn đã thu hút 500 doanh nghiệp tham gia với gần 50 giải thưởng của 3 hạng mục, gồm báo cáo thường niên, báo cáo quản trị công ty và báo cáo phát triển bền vững. Đây là giải thưởng uy tín được ghi nhận từ cơ quan quản lý.

Theo bà Trần Anh Đào, Phó tổng giám đốc phụ trách HOSE, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc bình chọn, mặc dù thị trường chứng khoán vừa qua có một số thay đổi, nhưng vẫn là kênh huy động vốn tích cực cho các doanh nghiệp.

Năm 2022 là năm cho thấy được khả năng vượt khó đi lên của các doanh nghiệp sau giãn cách. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, HDBank là doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn dẫn đầu về chuyển đổi số, phát triển bền vững và có BCTN xuất sắc, rõ ràng, minh bạch.

BCTN của ngân hàng HDBank nêu bật được những thành tựu nổi bật, trình bày đầy đủ, lôi cuốn, khoa học về thông tin, cơ cấu tổ chức hoạt động. HDBank còn đầu tư soạn thảo BCTN bằng tiếng Anh đáp ứng thông lệ tốt. Đáng chú ý, BCTN của HDBank đã ghi nhận một số điểm nổi trội tại hạng mục công bố về danh sách công ty con, công ty liên kết, thông tin về lĩnh vực kinh doanh chính, cùng tỷ lệ sở hữu của Ngân hàng tại các công ty này. Các phân tích tình hình kinh doanh, tài chính nội dung đầy đủ, rõ ràng, thông tin có tính thống nhất và kết nối, giúp cổ đông có thể nắm bắt tốt hơn về tình hình tài chính, hoạt động và quản trị của doanh nghiệp

Kết thúc Quý 3/2022, HDBank ghi nhận toàn bộ các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng cao, cụ thể: an toàn vốn đạt 15,3% thuộc những ngân hàng cao nhất và cao gần gấp hai lần so với yêu cầu tối thiểu 8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 9 tháng đầu năm đạt 8.016 tỷ đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 82% kế hoạch năm. ROE đạt 25,2%, ROA đạt 2,2% và thuộc những ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm