Hệ thống Starbucks cũ tại Nga được mang tên mới: Stars Coffee

Một nam rapper nổi tiếng tại Nga đã mở lại chuỗi cửa hàng cà phê trước đây thuộc sở hữu của Starbucks với tên mới là Stars Coffee.
Hệ thống Starbucks cũ tại Nga được mang tên mới: Stars Coffee

Rapper Timati và doanh nhân Anton Pinskiy đã mua lại nhượng quyền thương mại cho chuỗi 130 cửa hàng Starbucks ở Nga, cùng xuất hiên trong buổi khai trương ở trung tâm Moscow, đồng thời tiết lộ logo mới của chuỗi, thay thế cho hình ảnh tiên cá của Starbucks là một người phụ nữ đội chiếc mũ kokoshnik truyền thống của Nga, nhưng hai biểu tượng có khá nhiều điểm tương đồng. 

Vào tháng 5, Starbucks, công ty có trụ sở tại Seattle đã thông báo về việc rời khỏi thị trường Nga sau gần 15 năm, cùng với hàng trăm thương hiệu phương Tây lớn khác đã hành động tương tự vì cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Hàng chục công ty phương Tây kể từ đó đã đồng ý bán tài sản và hoạt động kinh doanh của họ ở Nga cho các doanh nhân địa phương với mức chiết khấu khá cao, dưới sự khuyến khích tiếp quản từ các nhà chức trách Nga. 

Việc mở cửa của Stars Coffee đánh dấu sự chuyển đổi thương hiệu lớn thứ hai của một chuỗi nhà hàng/cửa hàng phương Tây, nối gót các nhà hàng McDonald’s trước đây khởi động lại với một cái tên mới, Vkusno & tochka. Tuy nhiên, Vkusno & tochka kể từ khi mở cửa đã gặp nhiều khó khăn bởi với các lệnh trừng phạt phương Tây, và đã phải vật lộn để duy trì thực đơn nguyên bản, buộc công ty phải tạm thời ngừng phục vụ món khoai tây chiên đặc trưng. 

Hiện vẫn chưa rõ liệu thực đơn của chuỗi cà phê mới có nhiều sự thay đổi, điều chỉnh hay không.

Ngay sau khi mua lại Starbucks ở Nga, rapper Timati cam kết sẽ không làm “thất vọng hàng triệu người yêu thích cà phê” ở nước này. “Chúng ta có cơ hội không chỉ để thay đổi bảng hiệu, mà còn tạo ra một trường hợp thực tế về việc thay thế hàng nhập khẩu bằng những sản phẩm quốc nội tuyệt vời! ”

Có thể bạn quan tâm