"Heo hút" Dự án Long Hậu Riverside do Danh Khôi Real tiếp thị, phân phối

Mặc dù vẫn ngổn ngang, cây cỏ um tùm, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng Khu dân cư Long Hậu Riverside (Long An) vừa được đơn vị phân phối là Công ty CP Bất động sản Danh Khôi (Công ty Danh Khôi) cho
"Heo hút" Dự án Long Hậu Riverside do Danh Khôi Real tiếp thị, phân phối

Toàn bộ dự án Long Hậu Riverside chỉ là một bãi đất ngổn ngang, hạ tầng dang dở

Thay tên, đổi chủ nhưng chưa... đổi vận!

Dự án Khu dân cư Long Hậu Riverside vừa được Công ty Danh Khôi mở bán cách đây khoảng hơn 2 tháng. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc, tại sao dự án chỉ mới được mở bán mà đã có cư dân xây nhà kiên cố sinh sống từ lâu.

Qua tìm hiểu, thì dự án Long Hậu Riverside trước đây là khu dân cư tái định cư được UBND tỉnh Long An phê duyệt với tên gọi Khu dân cư tái định cư Thành Hiếu, do Công ty CP Thương mại và Xây dựng Thành Hiếu phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư Phương Trang làm chủ đầu tư.

Khu tái định cư Thành Hiếu có diện tích hơn 20ha, tổng số nền bố trí tái định cư là 125 nền, đã giao cho người dân 121 nền, mặc dù chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sở Xây dựng tỉnh Long An từng kiểm tra dự án này và phải thừa nhận, dự án chưa hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt như: Đường sá, vỉa hè, cây xanh, hệ thống cấp điện, cấp nước, chiếu sáng... chưa đảm bảo đầy đủ và cũng chưa thực hiện đúng quy chế quản lý kiến trúc. Khoảng 26 hộ dân đã vào ở và đang phải sử dụng điện, nước sinh hoạt kéo nhờ từ khu tái định cư bên cạnh.

Suốt hơn 10 năm qua, người dân sinh sống tại Khu dân cư Thành Hiếu vô cùng bức xúc vì dự án trì trệ kéo dài, ngừng thi công trong nhiều năm, thiếu điện, nước… khiến cho cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, dân cư về đây sinh sống rất ít, đa số là công nhân thuê trọ, phần lớn diện tích là để không, cỏ mọc um tùm.

Mặt bằng dự án chỉ có cỏ lau và... cỏ lau mọc um tùm

Tuy nhiên, không rõ vì nguyên nhân gì mà sau đó Khu dân cư Thành Hiếu được tái khởi công bởi Công ty CP Đầu tư Kiến Vàng làm đơn vị đầu tư xây dựng, Công ty Danh Khôi (DKR) là đơn vị phát triển dự án và đổi tên thành Long Hậu Riverside.

Theo quy hoạch được chủ đầu tư mới đưa ra, Long Hậu Riverside có diện tích hơn 20ha, mật độ xây dựng chiếm khoảng hơn 40%, được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 triển khai 11,549ha và giai đoạn 2 triển khai 8,743ha. Diện tích đất ở chiếm 88.784m2.

Dự kiến Long Hậu Riverside cung ứng khoảng 785 nền xây dựng các loại hình đất xây dựng biệt thự, đất xây dựng nhà phố liền kế, đất xây dựng nhà phố kết hợp shophouse thương mại và đất xây dựng nhà vườn, mỗi căn có diện tích dao động từ 100 – 200m2, thiết kế cao từ 2 – 3 tầng.

Tưởng rằng sau khi thay tên, đổi chủ, dự án Long Hậu Riverside sẽ được “đổi vận”, thoát cảm hẩm hiu và chủ đầu tư sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, khắc phục những tồn đọng trước đó để thu hút dân cư về đây sinh sống ngày một đông hơn, nhưng Công ty Danh Khôi lại tiếp tục mở bán nền, thu tiền, trong khi cơ sở hạ tầng vẫn chưa hề biến chuyển, cỏ lau vẫn bao vây khu dân cư. "Đây chắc là dự án... trồng cỏ lau thì đúng hơn", một người dân trọ ở khu vực cám cảnh nói khi chúng tôi hỏi đường vào dự án.

Bạt ngàn lau sậy

Để được mục sở thị dự án, phóng viên Thương Gia có chuyến thực tế tại dự án Khu dân cư Long Hậu Riverside. Tuy nhiên, để tìm được vị trí của dự án quả thật rất khó. Để vào dự án này, phải băng qua tỉnh lộ 826C, len vào giữa những rừng dừa nước, những bãi lau sậy um tùm.

Và thật sự nếu không có tấm biển ghi là Khu dân cư Long Hậu Riverside được dựng lên thì rất khó để nhận ra đây là dự án đang được rao bán, quảng cáo với nhiều mỹ từ hấp dẫn khách hàng.

Theo quan sát của phóng viên thì quả thực mọi thứ ở đây còn rất hoang sơ, chỉ có vài ngôi nhà được cất lên, nhưng đây là những cư dân đã ở trước khi dự án được Công ty Danh Khôi rao bán. Những tuyến đường thì lởm chởm đá, hệ thống cây xanh, cột điện… đều chưa có. Các hộ dân sống ở đây phải dùng những cột gỗ chống tạm để câu điện từ ngoài đường chính vào.

Sâu bên trong dự án có vài túp lều lụp xụp lợp bằng lá dừa, vách được chắn bởi những tấm tôn cũ kỹ của công nhân nằm khuất trong những đám lau càng làm cho khu dân cư hiện đại này trở nên héo hút, cô quạnh.

Trái ngược với những lời có cánh, viễn cảnh sầm uất mà DKR vẽ lên, Long Hậu Riverside vẫn còn đang rất hoang vắng

Họa may có một vài “điểm sáng” ở Long Hậu Riverside mà Công ty Danh Khôi đang mang lại sau khi được “sang tay” từ đơn vị khác. Đó là hai khu đất được quây bằng những biển quảng cáo, trang trí “khá đẹp” để giới thiệu là khu chợ đêm và trường học. Bên cạnh đó, các con đường cũng có lác đác một số đoạn đang được thi công rải nhựa.

Sau một hồi lạc vào “rừng lau” dự án thì phóng viên bắt gặp 2 nhân viên (tự giới thiệu của Công ty Danh Khôi - PV) đang đợi khách mua đất để tư vấn ở gần dự án.

Qua tư vấn trực tiếp, nhân viên của Công ty Danh Khôi cho biết, dự án Khu dân cư Long Hậu Riverside đã được mở bán giai đoạn 1 từ hơn 2 tháng trước. Mặc dù còn hạ tầng ngổn ngang, lau sậy mọc um tùm nhưng mức giá mà nhân viên này đưa ra là từ 15 – 17 triệu/m2 tùy từng vị trí và chủ đầu tư cam kết sẽ ra sổ sau 3 tháng.  

“Những căn nhà ở đây, một số đã có sổ, một số thì chưa, bên em chỉ lấy những nền đã có sổ ra bán. Đặt cọc 50 triệu và thanh toán làm 3 đợt trong vòng 3 tháng sẽ ra sổ. Hiện một số nền đã có sổ, nếu anh thanh toán 95% số tiền thì sẽ hẹn ngày ra công chứng sổ luôn. Hiện giai đoạn 1 bên em chỉ bán những nền đã đã có sổ, còn giai đoạn 2 không biết có hay không?”, một nhân viên nam cho biết.

Nhân viên này còn cho biết thêm, hiện Công ty Danh Khôi không cho mở bán công khai, nhưng khi khách hàng muốn mua, ưng nền nào thì nhân viên sẽ báo lên công ty duyệt bán. Hiện đã có khoảng hơn 100 nền được bán cho khách trong giai đoạn1.

Thương Gia sẽ tiếp tục tìm hiểu, thông tin đến bạn đọc.

Có thể bạn quan tâm