Hezbollah công bố ảnh và video “tên lửa chống tàu mới” nhằm vào Israel và Mỹ

Ngày 15/9/2019, lực lượng Hezbollah giới thiệu một tên lửa đất đối hải, có khả năng tấn công tất cả chiến hạm các loại và thủy thủ đoàn trên tàu. Tên lửa được phát triển nhằm vào hải quân Israel.
Hezbollah công bố ảnh và video “tên lửa chống tàu mới” nhằm vào Israel và Mỹ

Truyền thông Israel đăng tải video và những bức ảnh về loại vũ khí này và cho rằng, tên lửa chống tàu mới của Hezbollah tương tự như tên lửa chống tàu đã tấn công chiến hạm INS Hanit trong chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006, khiến 4 binh sĩ Israel thiệt mạng.

Kênh truyền hình al-Manar của Hezbollah công bố video, ghi lại cảnh lực lượng Hezbollah đã theo dõi chiến hạm Israel từ bờ biển Lebanon, các hoạt động chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa, truyền thông Israel khẳng định đó là phiên bản tên lửa hành trình chống hạm C-802 do Trung Quốc sản xuất.

Tên lửa chống tàu mới của Hezbollah, có thể là phiên bản tên lửa hành trình Trung Quốc C-802. Video truyền thông Hezbollah

Theo kênh al-Manar, chỉ huy hải quân Hezbollah - Hajj Jalal - cho biết tên lửa được phóng từ vùng Ouzai, ngoại ô thủ đô Beirut, sau khi lực lượng quân sự Hezbollah tấn công vào nhiều địa bàn khác nhau của Lebanon.

Vài ngày trước đó, Tổng thư ký lực lượng nổi dậy Hezbollah, ông Sayyed Hassan Nasrallah tuyên bố, quan điểm của phong trào là “không có ranh giới đỏ nào”. “Quyền của người Lebanon là bảo vệ đất nước và chủ quyền, sẽ đáp trả tất cả các hành động và sẽ không có bất cứ lằn ranh đỏ nào”.

Một số tên lửa chống tàu của Hezbollah cho thấy, số lượng đạn không nhỏ của lực lượng nổi dậy Lebanon này. Ảnh truyền thông Hezbollah

“Mặc dù có rất nhiều cảnh báo và các mối đe dọa, chúng ta đang hành động để khẳng định sự cân bằng lực lượng và củng cố sức mạnh răn đe bảo vệ Tổ quốc của chúng ta,” ông Nas Nasrallah tuyên bố.

Những bức ảnh, video về tên lửa chống tàu Hezbollah cùng những tuyên bố cảnh báo diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng ở Trung Đông, lực lượng Houthi của Yemen tấn công thành công các mỏ dầu Ả rập Xê út.

Điểm đặc biệt là những động thái này diễn ra trước cuộc tổng tuyển cử sớm ở Israel. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cần một “chiến thắng” trước người Hồi giáo nhằm chứng minh giá trị của mình đối với xã hội Israel, những người có niềm tin vào lời hứa, sáp nhập nhiều lãnh thổ để mở rộng biên giới quốc gia này.

South Front

Có thể bạn quan tâm