H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, H&M thông báo sẽ dừng hoạt động của 250 cửa hàng vào năm tới. Số bị đóng tương đương 5% tổng số cửa hàng của hãng thời trang nhanh này trên toàn cầu.
H&M đóng cửa 250 cửa hàng vào năm tới

Trong một tuyên bố mới đây, H&M cho biết: "Khách hàng ngày càng có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, đặc biệt là trong thời gian diễn ra đại dịch". Trong đại dịch, vào thời gian cao điểm, hãng thời trang này đã đóng cửa tới 80% số cửa hàng của mình.

Kết quả kinh doanh trong quí III đã phục hồi, do các điểm bán được mở cửa trở lại và ghi nhận sự "tăng trưởng mạnh mẽ và có lãi" trong mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, doanh số tháng 9 vẫn chứng kiến mức giảm 5% so với cùng kì năm ngoái.

H&M hiện có 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới, hãng lên kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng trong năm tới, chiếm 5% tổng số cửa hàng của họ.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng mua sắm trực tuyến - vốn trước đó đã đe doạ đến sự tồn vong của ngành bán lẻ truyền thống với hệ thống chuỗi cửa hàng lớn.

Đối thủ của H&M, Inditex - doanh nghiệp sở hữu Zara và các thương hiệu thời trang nhanh khác, cho biết từ đầu năm đến nay họ đã lên kế hoạch đóng của 1.200 cửa hàng trong năm nay và năm sau.

Không chỉ hai ông lớn thời trang này đang gặp khó khăn. American Eagle Outfitter hay GameStop gần đây cũng thông báo dừng hoạt động hàng trăm cửa hàng vì sự lên ngôi của mua sắm online.

Có thể bạn quan tâm