H&M, Zara “tổng tấn công” thị trường Hà Nội

Thị trường thời trang Hà Nội chính thức đón những "tân binh" không còn xa lạ của thế giới trong phân khúc các thương hiệu thời trang giá rẻ. Cụ thể, cửa hàng của hãng Zara tại Hà Nội sẽ mở cửa ngày 9/
H&M, Zara “tổng tấn công” thị trường Hà Nội

Sáng 16/10, trên trang fanpage tại Việt Nam, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới H&M thông báo sẽ chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội.

Cửa hàng này sẽ mở cửa vào 10h30 ngày 11/11 tới. Địa điểm được H&M lựa chọn là trung tâm thương mại Vincom Royal City, nằm tại quận Thanh Xuân.

Việc mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 đã được H&M đăng tải trên trang chủ của mình từ năm 2016. Khi đó, nhiều người từng đồn đoán cửa hàng đầu tiên sẽ được mở tại Hà Nội. Tuy nhiên, ngày 9/9, cửa hàng đầu tiên của H&M tại Việt Nam lại được khai trương tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, Tp.HCM).

Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M.

Không chỉ H&M, tuần trước, Zara cũng tiết lộ thông tin khai trương cửa hàng tại Hà Nội trong ngày 9/11. Địa điểm được Zara chọn là trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu. Đây là cửa hàng đầu tiên của Zara tại Hà Nội và là cửa hàng thứ hai tại Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Zara đã khai trương cửa hàng đầu tiên đặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM.

Hiện nhiều cửa hàng tại Vincom Bà Triệu đã di dời để bàn giao mặt bằng cho phía Zara.

Zara và H&M là hai thương hiệu bình dân được các tín đồ thời trang yêu thích vì những sản phẩm hợp mốt, kèm theo đó là giá thành tương đối rẻ hơn so với những nhãn hàng khác.

Sự xuất hiện của Zara và H&M ít nhiều gây áp lực cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thời trang của Việt Nam như Việt Tiến, An Phước… vì giá thành cạnh tranh, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Như vậy, sau thời gian dài "nghe ngóng", đánh giá và nhận định về thị trường thời trang tiêu dùng Việt Nam, ha cái tên đình đám của phân khúc thời trang giá rẻ đã chính thức nhận định thị trường Hà Nội và Việt Nam đang là thị trường tiềm năng. Sự hiện diện này một lần nữa sẽ tiếp tục gây áp lực lớn đến các công ty may mặc nội địa.

 >> Thời trang Việt "đấu" hàng hiệu giá rẻ

Có thể bạn quan tâm