Hòa Bình thu hút đầu tư vào du lịch khu vực Hang Kia - Pà Cò

Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch vào hai xã Hang Kia - Pà Cò. Tại Hội nghị, nhiều ký kết đầu tư và các hoạt động hỗ trợ cho địa điểm trên đã được thực hiện.
Hòa Bình thu hút đầu tư vào du lịch khu vực Hang Kia - Pà Cò

Cụ thể, UBND tỉnh Hòa Bình cùng các doanh nghiệp đã ký kết nhiều bản ghi nhớ hợp tác đầu tư; UBND tỉnh Hòa Bình cũng công bố hỗ trợ các hộ hoạt động homestay 25 triệu đồng/hộ; nhiều doanh nghiệp cũng trao tặng suất quà cho các hộ nghèo thuộc hai xã Hang Kia – Pà Cò.

Trong những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch và kết nối tour tuyến, tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư đến với Hòa Bình. Hiện Hòa Bình đã thu hút 59 dự án đầu tư phát triển du lịch với tổng vốn trên 15.988 tỷ đồng.

Hang Kia - Pà Cò nổi tiếng nhất là nghề dệt thổ cẩm đã khẳng định được thương hiệu ở thị trường trong nước và quốc tế. Ẩm thực của người Mông nơi đây cũng hết sức đặc sắc với rượu ngô, thắng cố, bánh dày, mèm mén, rau cải mèo,… Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều điểm có cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, những con đường quanh co, uốn lượn men theo triền núi, những vườn mận, vườn đào, những đồi chè xanh ngút tầm mắt hay buổi chợ phiên rực rỡ sắc màu của đồng bào Mông. Khung cảnh nên thơ của núi rừng, không khí tinh sạch, không gian tĩnh lặng hòa cùng nhịp sống bình yên của những bản làng nhỏ giữa lưng chừng núi tạo nên sức hút du khách khám phá, trải nghiệm.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh, 2 xã Hang Kia - Pà Cò nằm cách Hà Nội khoảng 180km, cách Mai Châu khoảng 30km. Với khí hậu trong lành, sự hoang sơ tự nhiên của vùng Hang Kia – Pà Cò, đời sống văn hóa Mông còn hiện hữu đậm đặc nơi đây sẽ là những lợi thế thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm