Hoa Kỳ áp lệnh trừng phạt đối với thị trường darknet và sàn giao dịch tiền điện tử của Nga

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với một trang web thị trường darknet nổi tiếng có trụ sở tại Nga và một sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động chủ yếu bên ngoài Moscow và St.Petersburg.
Hoa Kỳ áp lệnh trừng phạt đối với thị trường darknet và sàn giao dịch tiền điện tử của Nga

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết, các biện pháp trừng phạt chống lại Hydra (darknet) và sàn giao dịch tiền tệ Garantex "gửi một thông điệp ngay hôm nay tới những kẻ tội phạm trên darknet“.

Theo các nhà nghiên cứu blockchain, khoảng 86% bitcoin bất hợp pháp mà các sàn giao dịch tiền điện tử của Nga nhận được vào năm 2019 đều đến từ Hydra - nơi mà Bộ Tài chính Mỹ mô tả là “thị trường darknet lớn nhất và nổi bật nhất” trên thế giới.

Các biện pháp trừng phạt mới cấm người dân Hoa Kỳ thực hiện hoặc nhận “bất kỳ khoản đóng góp hoặc cung cấp quỹ, hàng hóa hoặc dịch vụ nào” cho Hydra hoặc Garantex, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Bộ cũng tiết lộ thêm, các lệnh trừng phạt - việc cấm giao dịch giữa Hoa Kỳ với Hydra và Garantex, tìm cách đóng băng bất kỳ tài sản nào của 2 đơn vị trên dưới quyền tài phán của Hoa Kỳ - là một phần của nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn sự gia tăng của các dịch vụ tội phạm mạng độc hại và các dịch vụ bất hợp pháp khác, bao gồm cả hoạt động ransomware, đến từ Nga.

Kho bạc Hoa Kỳ tham gia với Bộ Tư pháp, FBI và Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức, đã đóng các máy chủ của Hydra ở Đức và thu giữ số bitcoin trị giá 25 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm