Hoa Kỳ cấp hộ chiếu trung lập về giới tính

Chính quyền TT Biden thông báo chính thức mở rộng các biện pháp hỗ trợ người Mỹ chuyển giới trong đơn xin hộ chiếu và chọn giới tính trên thẻ An sinh xã hội.
Hoa Kỳ cấp hộ chiếu trung lập về giới tính

Bộ Ngoại giao Mỹ vào tháng 6 cho biết công dân Hoa Kỳ có thể chọn giới tính của họ trong đơn đăng ký mà không cần phải nộp tài liệu y tế. Vào tháng 10, họ đã phát hành hộ chiếu đầu tiên của Mỹ có đánh dấu giới tính "X", dành cho những người không phân biệt giới tính, liên giới tính và không phù hợp với giới tính 2 giới tính nam và nữ còn lại trong tuỳ chọn. 

"Bắt đầu từ ngày 11 tháng 4, công dân Hoa Kỳ sẽ có thể chọn X làm điểm đánh dấu giới tính của họ trong đơn đăng ký hộ chiếu Hoa Kỳ và tùy chọn này sẽ có sẵn cho các dạng tài liệu khác vào năm tới", Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố.

Người Mỹ cũng sẽ có thể chọn và thêm giới tính của họ vào thẻ An sinh xã hội của Hoa Kỳ mà không cần giấy tờ y tế, bắt đầu từ mùa thu, Cục An sinh xã hội cho biết.

Những thay đổi này nằm trong số một số biện pháp được chính quyền TT Biden công bố để đánh dấu "Ngày chuyển giới", một ngày sau khi các thống đốc đảng Cộng hòa của Oklahoma và Arizona ký dự luật cấm vận người chuyển giới tham gia các môn thể thao dành cho nữ sinh trong trường học. 

Trong một tuyên bố về các sáng kiến giúp thực hiện việc gỡ bỏ rào cản đối với người chuyển giới, Nhà Trắng cho biết: ”Chính quyền một lần nữa lên án các cuộc tấn công lập pháp chống lại người chuyển giới mà nhiều cơ quan lập pháp của các bang trên khắp đất nước đã thực hiện.” 

Các chính sách mới của chính quyền TT Biden sẽ bao gồm cung cấp nguồn lực cho trẻ em chuyển giới và gia đình, cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ và lợi ích xã hội cũng như thúc đẩy sự hòa nhập và khả năng hiển thị thông tin chính xác trong dữ liệu liên bang.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã phát hành một trang web mới cung cấp các tài nguyên cho thanh niên chuyển giới và LGBTQI +, cha mẹ của họ và những người cung cấp dịch vụ.

Các cơ quan khác sẽ công bố các hành động mới để mở rộng việc thu thập và sử dụng dữ liệu về khuynh hướng giới tính và bản dạng giới, Nhà Trắng cho biết. "Mọi người dân Hoa Kỳ đều xứng đáng được tự do là chính họ. Nhưng cho đến nay vẫn còn quá nhiều người Mỹ chuyển giới vẫn phải đối mặt với những rào cản mang tính hệ thống, sự phân biệt đối xử và các hành vi bạo lực".

Có thể bạn quan tâm