Hoa Kỳ điều tra Virgin Galactic sau khi chuyến bay vũ trụ của tỷ phú Richard Branson gặp sự cố

Chuyến bay ngày 11/7 của tỷ phú Richard Branson suýt chút nữa đã xảy ra một sự cố nguy hiểm.
Hoa Kỳ điều tra Virgin Galactic sau khi chuyến bay vũ trụ của tỷ phú Richard Branson gặp sự cố

Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã ngừng hoạt động SpaceShipTwo của Virgin Galactic sau khi tờ The New Yorker đăng một câu chuyện về sự cố suýt nữa đã xảy ra trên chuyến bay đầu tiên của công ty.

Theo The New Yorker, hai trong số các phi công trên chuyến bay đã phớt lờ cảnh báo “rằng đường bay của họ quá nông và mũi tàu không đủ thẳng đứng”. Khi con tàu chở người sáng lập tỷ phú Richard Branson quay trở lại trái đất, nó đã bay ra bên ngoài không phận Kiểm soát Không lưu.

FAA xác nhận với Reuters rằng họ đang điều tra vụ việc, cho biết trong một tuyên bố: “Virgin Galactic có thể sẽ không được phép đưa phương tiện SpaceShipTwo trở lại bay cho đến khi FAA phê duyệt báo cáo điều tra hoặc xác định các vấn đề liên quan chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến an toàn công cộng.”

Trong phản hồi của mình, Virgin Galactic cho biết họ đang "giải quyết các nguyên nhân của vấn đề và xác định cách để ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong các nhiệm vụ trong tương lai", theo Reuters.

Virgin Space Ship Unity 22 đã tiếp cận thành công rìa không gian vào ngày 11/7 vừa qua. Nhiệm vụ này được thực hiện nhằm đánh giá các trải nghiệm về tàu vũ trụ trên khía cạnh thương mại, tầm nhìn về Trái đất từ ​​không gian, các điều kiện thực hiện nghiên cứu và hiệu quả của khóa huấn luyện dành cho hành khách trước chuyến bay kéo dài 5 ngày. Sau khi trở về, phi hành đoàn đã hết lời ca ngợi về sự thành công của nhiệm vụ. 

Có thể bạn quan tâm