Hoa Kỳ “đuổi khéo” các sinh viên quốc tế học online về nước

Sinh viên nước ngoài sẽ phải rời khỏi Hoa Kỳ nếu các kỳ học tới diễn ra online, ICE công bố.
Hoa Kỳ “đuổi khéo” các sinh viên quốc tế học online về nước

Cơ quan Thực thi di trú và Hải quan Hoa Kỳ vừa đưa ra công bố cho biết các sinh viên nước ngoài sẽ buộc phải rời khỏi Hoa Kỳ nếu kỳ học sắp tới diễn ra online. Hiện chưa rõ có bao nhiều người giữ visa học sinh sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định mới này, nhưng rõ ràng, sinh viên nước ngoài là nguồn thu nhập lớn của rất nhiều trường đại học Hoa Kỳ. 

ICE cho biết họ sẽ không cho phép các sinh viên quốc tế ở lại Hoa Kỳ nếu các kỳ học sắp tới đều được giảng dạy trực tuyến. Những sinh viên đó sẽ phải chuyển trường hoặc rời khỏi Hoa Kỳ, nếu không sẽ có khả năng phải đối mặt với các thủ tục trục xuất. 

Yêu cầu sẽ không ảnh hưởng đến sinh viên học trực tuyến một phần ( vừa học tại trường vưa học trực tuyến), miễn là trường ĐH của họ chứng nhận lịch học của sinh viên không 100% trực tuyến. 

Các trường cao đẳng và đại học đã bắt đầu công bố kế hoạch cho học kỳ mùa thu 2020 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn. ĐH Havard vào thứ Hai tuyên bố sẽ tiến hành hướng dẫn khoá học trực tuyến cho năm học 2020-2021, mà một số ít sinh viên được tới trường sẽ phải thực hiện các xét nghiệm Covid-19 ba ngày một lần. 

Hướng dẫn ICE áp dụng đối với người giữ thị thực F-1 và M-1, dành cho sinh viên và học nghề. Theo dữ liệu, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cấp tổng cộng 388.839 visa F và 9.518 visa M trong năm 2019. 

Chính quyền TT Donald Trump đã áp đặt một số hạn chế mới đối với nhập cư hợp pháp và bất hợp pháp trong những tháng gần đây do hậu quả của đại dịch Covid-19. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm