Hoa Kỳ ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong chỉ trong một ngày vì Covid-19

Hoa Kỳ đã xác nhận hơn 1.000 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong ngày 21/7, theo một cuộc kiểm đếm từ Reuters.
Hoa Kỳ ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong chỉ trong một ngày vì Covid-19

Gần 142.000 người Mỹ đã tử vong dịch bệnh Covid-19, theo dữ liệu thống kê được Chính phủ nước này báo cáo. Thứ Ba (21/7), Mỹ đã ghi nhận 1.000 ca tử vong trong ngày trên toàn quốc và riêng tiểu bang California vượt ngưỡng 400.000 ca nhiễm bệnh. 

Các chuyên gia cảnh báo, Mỹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ gia tăng đột biến các ca lây nhiễm cộng đồng trong thời gian sắp tới. Nhưng ở một số tiểu bang, thống đốc và quan chức địa phương vẫn tiếp tục tranh cãi về cách tốt nhất đề đối phó với cuộc khủng hoảng này. 

Tại Texas, Thống đốc Greg Abbott cho biết quận Hidalgo không thể ra lệnh cho cư dân ở nhà cũng như khẳng định khẩu trang và các quy tắc giãn cách xã hội là các biện pháp "đủ" phòng ngừa dịch bệnh để mở cửa doanh nghiệp trở lại.

Tại Hidalgo, các trường hợp nhiễm bệnh (trong tuần trước) đã tăng 59% lên gần 13.000 ca. Chỉ trong một tuần, số người tử vong đã tăng gần gấp đôi lên hơn 300 người, thống kê của Reuters cho thấy. 

Tại Georgia, Thống đốc Brian Kemp đã tìm cách ngăn và đệ đơn kiện Thị trưởng thành phố Atlanta Keisha Bottoms vì thi hành lệnh yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Ở Florida, Hiệp hội giáo viên tiểu bang đã phải đâm đơn kiện Thống đốc Ron DeSantis và các quan chức khác trong một nỗ lực để dừng các kế hoạch mở cửa trường học khi tiểu bang phải chứng kiến hơn 10.000 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi ngày trong tuần qua. 

Trung bình vào tuần trước, 19% các xét nghiệm Covid-19 tại Florida đã có kết quả dương tính trở lại, cho thấy sự lây truyền rộng rãi trong cộng đồng của dịch bệnh. Tỷ lệ tử vong cũng đã tăng lên 45% mỗi tuần. Hiện, chỉ còn khoảng 20% đơn vị chăm sóc đặc biệt của Florida là còn chỗ trống. 

Cả Florida và Georgia đều không ban hành lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm