Hoa Kỳ gửi lính cứu hoả tới Úc nhằm hỗ trợ chống cháy rừng

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết họ đang lên kế hoạch gửi thêm ít nhất 100 lính cứu hoả để tham gia cùng 159 người lính đã tới hỗ trợ Úc chiến đấu với các vụ cháy rừng nghiêm trọng.
Hoa Kỳ gửi lính cứu hoả tới Úc nhằm hỗ trợ chống cháy rừng

Trung tâm cứu hoả liên quốc gia có trụ sở tại Idaho, Hoa Kỳ cho biết 100 người lính cứu hoả Hoa Kỳ dự kiến sẽ bay tới Úc vào tuần tới để tham gia cùng 159 người hiện đang hỗ trợ Úc chiến đấu chống lại những vụ cháy rừng nghiêm trọng giết chết 25 người và phá huỷ 2000 ngôi nhà. 

Đây là đợt triển khai lớn nhất của lính cứu hoả Mỹ tại nước ngoài, trung tâm cho biết. 

Hội đồng Cơ quan dịch vụ Khẩn cấp và Cứu hoả Úc đã đưa yêu cầu các nhân viên cứu hoả tới ứng cứu như một phần của thoả thuận đối ứng khi Úc cử 138 nhân viên cứu hoả tới giúp chữa cháy rừng tại Mỹ vào năm 2018. Hoa Kỳ cũng có các thoả thuận tương tự với Canada, Mexico và New Zealand. 

Các quan chức nước này hiện đang làm việc để có thể nhanh chóng gửi các nhân viên cứu hoả đến Úc. Đội ngũ cứu hoả được phái tới Úc vào cuối tuần trước bao gồm các đơn vị chiến đấu hoả hoạn trên mặt đất, có trụ sở tại Rừng Quốc gia Angeles của Sở Lâm nghiệp Hoa Kỳ tại bang California. 

Nhóm tiếp theo cũng sẽ bao gồm nhiều đơn vị mặt đắt hơn và họ hiện đang được đào tạo về rắn độc và côn trùng mà họ có thể phải đối mặt khi tới Úc. 

Shawna Legarza, giám đốc phòng chống cháy rừng tại đơn vị lâm nghiệp Hoa Kỳ chia sẻ với các phóng viên: “Chúng tôi tự hào cung cấp nguồn nhân sự dày dặn kinh nghiệm và sẽ tiếp tục hỗ trợ Úc với mọi nguồn lực có thể để chống lại đợt hoả hoạn nguy hiểm chưa từng thấy này.” 

Hoa Kỳ, Úc và New Zealand đã có thoả thuận trao đổi lính cứu hoả hỗ trợ trong hơn 15 năm. Lần gần đây nhất Hoa Kỳ gửi lính cứu hoả tới Úc là vào năm 2010. 

“Khi nguy cơ hoả hoạn cực độ tiếp diễn trên khắp nước Úc, Bộ Nội vụ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục làm tất cả những gì chúng tôi có thể để hỗ trợ,” Craid Leff, phó giám đốc Sở Nội vụ của Wildand Fire cho biết. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm