Hoa Kỳ, Hàn Quốc hoãn tập trận chung, Triều Tiên tiếp tục huấn luyện quân sự

Truyền thông nhà nước Triều Tiên vào hôm nay (18/11) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un tiếp tục giám sát cuộc tập trận không quân lần thứ hai, sau khi Mỹ và Hàn Quốc hoãn “Sự kiện Huấn luyện bay kết hợp”.
Hoa Kỳ, Hàn Quốc hoãn tập trận chung, Triều Tiên tiếp tục huấn luyện quân sự

Vào đầu giờ hôm qua (17/11), Hoa Kỳ và Hàn Quốc cho biết họ sẽ hoãn các cuộc tập trận quân sự chung sắp tới, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán hoà bình bị đình trệ với Triều Tiên. 

Washington phủ nhận động thái này là một sự nhượng bộ khác đối với Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper cho biết: “Tôi không xem đây là một sự nhượng bộ. Tôi thấy đây là một nỗ lực thiện chí cho hoà bình thì đúng hơn.” Đồng thời, ông Esper cũng chia sẻ, Mỹ và Hàn Quốc vẫn luôn ở trạng thái sẵn sàng cao độ, bất chấp quyết định hoãn tập trận kết hợp. 

Các cuộc tập trận giữa hai nước, vốn đã được lên kế hoạch từ năm ngoái, sẽ mô phỏng các kịch bản chiến đấu trên không và thử nghiệm sự sẵn sàng của một số máy bay chiến đấu từ cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc. 

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay đã đưa tin về việc nhà lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp giám sát một cuộc huấn luyện quân sự trên không của các đơn vị bắn tỉa thuộc Lực lượng Không quân và Phòng không của quân đội Triều Tiên. 

TT Hoa Kỳ Donald Trump vào Chủ Nhật (17/11) đã trực tiếp nhắn nhủ tới nhà lãnh đạo Kim Jong Un trên Twitter: “Hãy nhanh chóng thực hiện một thoả thuận. Hẹn sớm gặp lại!” 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm