Hoa Kỳ: Hỗ trợ hoãn thuế cùng khoản vay 50 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ

Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ khoản vay trị giá 50 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng vì Covid-19.
Hoa Kỳ: Hỗ trợ hoãn thuế cùng khoản vay 50 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ

TT Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố chính phủ sẽ hỗ trợ một “kỳ nghỉ” hoãn thuế 3 tháng đối với các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ trong một nỗ lực đẩy lùi tác động tiêu cực tới kinh tế của Covid-19. 

Chính phủ cũng sẽ cung cấp cho các công ty chịu ảnh hưởng khoản vay trị giá 50 tỷ USD với lãi suất thấp, TT Trump cho biết. 

Tuy nhiên các thông báo trên đã bị “lu mờ” trước thông tin Hoa Kỳ đình chỉ du lịch châu Âu trong 30 ngày tới, và chưa rõ liệu hàng hoá hai bên có bị cấm vận chuyển hay không. 

TT Trump cho biết, ông sẽ chỉ đạo Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) thực hiện quyền hạn vốn có để cung cấp vốn và thanh khoản cho các công ty nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đồng thời, TT Trump cũng nói rằng ông đã yêu cầu Quốc hội tăng tài trợ chương trình cho vay lên tới 50 tỷ USD - cao gấp đôi so với chương trình cho vay hàng đầu của SBA trong năm 2019. 

Bên cạnh đó, một số cá nhân và doanh nghiệp có thể được tạm hoãn nộp thuế thu nhập liên bang trong vòng 3 tháng mà không có bất cứ hình phạt nào. 

Lời cam kết này lại một lần nữa được lặp lại bởi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin trước Quốc hội. Ông cho biết việc hoãn thuế có thể đưa thêm 200 tỷ USD vào nền kinh tế Hoa Kỳ, nhưng không tiết lộ chi tiết cách tính toán này. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm