Hòa Phát rót hơn 730 tỷ đồng cho công ty Đô Thị Hòa Phát

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã:HPG) vừa thông qua việc chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Golden Gain Việt Nam và góp tăng vốn cho CTCP Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát.
Hòa Phát rót hơn 730 tỷ đồng cho công ty Đô Thị Hòa Phát

Cụ thể, HĐQT Hòa Phát đã thông qua tăng gấp đôi số vốn góp vào CTCP xây dựng và phát triển Đô thị Hòa Phát từ 299 tỷ đồng lên 598 tỷ đồng (giữ tỷ lệ sở hữu không đổi là 99,66%). 

Đồng thời, đồng ý bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Quang – Thành viên HĐQT HPG làm người đại diện vốn góp.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng thông qua việc chuyển nhượng 43,3 triệu cổ phần (tương ứng tỷ lệ 99,94% vốn) của CTCP Golden Gain Việt Nam cho CTCP xây dựng và phát triển Đô thị Hòa Phát. Giá trị chuyển nhượng 433 tỷ đồng.

Tổng giá trị góp vốn và chuyển nhượng từ Tập đoàn Hòa Phát sang công ty Đô thị Hòa Phát là hơn 730 tỷ đồng.

Được biết, CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát là thành viên thứ 5 của Tập đoàn Hoà Phát được thành lập ngày 28/09/2001 tại Hà Nội. Công ty này hiện là chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng các Khu công nghiệp gồm: Khu công nghiệp Phố Nối A với qui mô 600 ha và Khu công nghiệp Yên Mỹ II với quy mô 231 ha tại tỉnh Hưng Yên và Khu công nghiệp Hoà Mạc với quy mô 203 ha tại tỉnh Hà Nam.

Bên cạnh đó CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát cũng là chủ đầu tư một số dự án nhà ở và Khu đô thị tại Hà Nội và một số tỉnh thành.

 >> HQC "soán ngôi" FLC về độ "nóng", HPG tiếp tục chinh phục đỉnh mới

Có thể bạn quan tâm