Hoàn thành mục tiêu chiến dịch, Quân đội Syria thông cao tốc M-5 đến Aleppo

Đến cuối ngày 14/02/2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Cơ giới số 4 đã tiến xa hơn về phía tây Aleppo, giải phóng một thị trấn mới từ tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng vũ trang Syria đã giành được thị trấn Urm al-Kubra. Trước đó, Vệ binh Cộng hòa ở Aleppo và quân tình nguyện Palestine đã giành được quận al-Muhandisin 2, Căn cứ Trung đoàn 46 và thị trấn Urm al-Sughra ở ngoại ô Aleppo.

Các đơn vị Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) - được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn - tại các thị trấn Kafr Halab và Miznaz.

NLF gánh chịu tổn thất nặng nề khi phản công thất bại. Quân đội Syria giành lại toàn quyền kiểm soát 2 thị trấn này.

Sư đoàn Cơ giới số 4 của Quân đội Syria hiện tạm ngừng tấn công để củng cố, tổ chức lại binh lực, và triển khai các hoạt động phòng ngự tại những địa bàn vừa giành được ở ngoại vi thành phố Aleppo.

Theo dự đoán của truyền thông mạng xã hội ủng hộ Damascus, Sư đoàn Cơ giới số 4 có thể sẽ triển khai kế hoạch tấn công thị trấn al-Atarib, một trong những đô thị lớn nhất phía tây Aleppo.

Theo Thông tấn xã nhà nước Syria (SANA), các đơn vị Vệ binh Cộng hòa đã hoàn thành chiến dịch truy quét thánh chiến trong quận chiến lược al-Rashidin 4 ở phía tây thành phố Aleppo. Công binh, quân cảnh Syria phát hiện được vô số vũ khí, trang thiết bị quân sự và mạng lưới đường hầm phòng ngự của thánh chiến trong khu vực này.

Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn quận ngoại ô al-Rashidin 4, Aleppo. Video SANA

Cũng theo SANA, Quân đội Syria đã chính thức thông cao tốc M5 ở phía bắc Syria, nối thủ đô Damascus với thành phố Aleppo.

Cao tốc M5 hiện chỉ phục vụ cho quân sự do vẫn còn tiềm ẩn những đe dọa bị phục kích, tập kích. Tuyến đường cũng cần được sửa chữa và rà phá bom mìn trước khi mở cửa phục vụ cho giao thông dân sự.

Quân đội Syria khai thôngcao tốc chiến lược M-5. Video Syrian TV

Khi cao tốc chiến lược M5 được khai thông, tuyến vận tải chiến lược này sẽ trực tiếp cung cấp binh lực, hậu cần kỹ thuật cho vùng miền bắc Syria. Và gây sức ép nặng nề lên các nhóm khủng bố ở Greater Idlib và quốc gia ủng hộ “đối lập Syria” là Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể bạn quan tâm