Hoàng Anh Gia Lai gia nhập "câu lạc bộ lỗ nghìn tỷ"

6 tháng đầu năm, Hoàng Anh Gia Lai (mã: HAG) đã thanh lý các dự án bất động sản tại Việt Nam cùng các dự án khoáng sản với tổng chi phí do thanh lý các dự án và tài sản này là 944 tỷ đồng (chiếm khoản
Hoàng Anh Gia Lai gia nhập "câu lạc bộ lỗ nghìn tỷ"

Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với số lỗ trước thuế 1.075 tỷ đồng. Nguyên nhân khiến công ty lỗ lớn là do thanh lý dự án bất động sản tại TPHCM 413 tỷ đồng và đánh giá lại các tài sản không hiệu quả 530 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lãi vay cũng là gánh nặng khiến công ty báo lỗ. Lãi vay trong kỳ của Hoàng Anh Gia Lai là 782 tỷ đồng. Trong kỳ, doanh thu của Hoàng Anh Gia Lai là 3.658 tỷ đồng, biên lợi nhuận thuần là 16%. Hoàng Anh Gia Lai cho biết, quy mô đàn bò sữa hiện khoảng 7.500 con và quy mô đàn bò thịt là 130.000 con. Đàn bò thịt là nguồn đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận cho bầu Đức.

Về mía đường, công ty đã hoàn thành mùa vụ vào tháng 3/2016, thu 47.000 tấn đường. Năng suất năm nay thấp hơn các năm trước do quá trình thay đổi thâm canh và chu kỳ canh tác của mía. Hoàng Anh Gia Lai cho rằng yếu tố năng suất này sẽ được cải thiện qua các năm sau.

Dự án cọ dầu của Hoàng Anh Gia Lai đã hoàn thành với công suất 45 tấn buồng quả/giờ, quý IV sẽ chính thức đưa vào hoạt động. Về dự án tại Myanmar, hiện cao ốc văn phòng đã cho thuê được 60%, trung tâm thương mại cho thuê được 95% và khách sạn 5 sao đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2016.

Mới đây, Hoàng Anh Gia Lai và công ty con là Hoàng Anh Gia Lai Agrico đã công bố sẽ tổ chức họp đại hội cổ đông trong tháng 9. Thông tin này đã khiến nhà đầu tư đổ xô mua cổ phiếu HAG và HNG, kéo các mã này liên tục tăng trần. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, phương án tái cơ cấu nợ cho Hoàng Anh Gia Lai đã được chấp thuận.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm