Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ phải “còng lưng” trả lại tiền thuế cho dân?

Hoàng tử Harry và Meghan Markle từ nay sẽ không được phép sử dụng tước hiệu hoàng gia hay nhận tiền trợ cấp từ các nhiệm vụ hoàng gia.
Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ phải “còng lưng” trả lại tiền thuế cho dân?

Thoả thuận được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi cặp đôi tuyên bố sẽ lùi lại đằng sau với tư cách là thành viên “về hưu” của Hoàng gia, và sẽ chia thời gian sinh sống giữa Anh và Canada. 

Hoàng tử Harry và Meghan Markle, sẽ không còn được sử dụng tước hiệu hoàng gia hoặc nhận trợ cấp cho nghĩa vụ hoàng gia, đồng thời phải trả lại hàng triệu USD tiền thuế đã được sử dụng cho việc tân trang căn nhà của họ ở Windsor. 

“Như đã được đồng thuận theo sự sắp xếp mới này, họ [Hoàng tử Harry và Meghan Markle] hiểu rằng bản thân sẽ phải rút lui khỏi các nhiệm vụ Hoàng gia, bao gồm những cuộc hẹn quân sự chính thức. Họ sẽ không còn nhận được trợ cấp cho các nhiệm vụ Hoàng gia,” Cung điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố. 

“Với sự cho phép của Nữ hoàng, Công tước và Công nương xứ Sussexes sẽ tiếp tục duy trì sự bảo trợ và hiệp hội riêng của họ. Mặc dù họ không còn có thể chính thức đại diện cho Nữ hoàng, nhưng Công tước và Công nương xứ Sussexes đã nói rõ rằng họ sẽ nỗ lực phát huy các giá trị cốt lõi của hoàng gia.”

Cặp vợ chồng Hoàng từ Harry dự định sẽ phải trả lại 2,4 triệu bảng tiền thuế đã được sử dụng để tân trang ngôi nhà của họ. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm