Hoạt động rà phá bom mìn của công binh Nga ở Nagorno-Karabakh

Lực lượng công binh thuộc Trung tâm rà phá Bom mìn Quốc tế - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - tiếp tục công việc tìm kiếm và phá hủy bom mìn, vật liệu nổ trên lãnh thổ Nagorno-Karabakh.

Trong quá trình rà soát các khu vực nguy hiểm trên vùng ngoại ô Stepanakert, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga sử dụng hệ thống robot hiện đại "Uran-6" để quét min và các vật liệu nổ.

Robot quét mìn đảm bảo sự an toàn của quân nhân khi thực hiện nhiệm vụ rà phá các khu vực, duy trì khối lượng làm sạch các khu vực cao trong mọi điều kiện thời tiết.

Kể từ ngày 23/11/2020, công binh lực lượng gìn giữ hòa bình rà phá làm sạch được khoảng 479,2 ha có bom mìn và vũ khí nổ, 182,8 km đường giao thông, 710 công trình nhà ở. Hơn 23 nghìn vũ khí nổ các loại được phát hiện và vô hiệu hóa.

Các vật nổ phát hiện được và đạn dược chưa nổ được chuyển và tiêu hủy tại một bãi rác được trang bị đặc biệt. Vũ khí, mìn, đạn dược không thể sơ tán được tiêu hủy tại chỗ với tất cả các biện pháp an toàn cần thiết được áp dụng.

Đơn vị công binh và các nhóm kỹ thuật lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tại các khu vực diễn ra chiến sự đang tiếp tục khôi phục các tuyến đường giao thông vận tải, hệ thống thông tin liên lạc và các cơ sở hạ tầng dân sinh.

Có thể bạn quan tâm