Hội An đứng thứ ba trong số 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới

Với điểm bình chọn 90,52/100, thành phố Hội An, Quảng Nam, Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng với du khách quốc tế khi đứng ở vị trí thứ nhất trong 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á, đứng thứ ba trong số 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới.
Hội An liên tiếp được vào danh sách những thành phố du lịch hàng đầu của Travel+Leisure trong nhiều năm (Ảnh: TRAVEL+LEISURE)
Hội An liên tiếp được vào danh sách những thành phố du lịch hàng đầu của Travel+Leisure trong nhiều năm (Ảnh: TRAVEL+LEISURE) 

Các xếp hạng này thuộc “Giải thưởng tốt nhất thế giới” (World’s Best Awards) do chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ, có tuổi đời 83 năm Travel+Leisure đưa ra trong tuần này. 

Viết về Hội An, Travel+Leisure đã dành những lời tốt đẹp: “Thành phố nằm bên bờ biển miền trung của Việt Nam này từ lâu đã là một điểm du lịch được yêu mến. Thành phố thu hút những du khách yêu thích lối kiến trúc chiết trung, cuộc sống về đêm giàu năng lượng, và những dòng kênh chảy tự nhiên. Nhưng điều thực sự khiến cho độc giả của chúng tôi ấn tượng là văn hóa và con người"….

Năm ngoái, Travel+Leisure cũng đã bình chọn Hội An là một trong 50 điểm đến tốt nhất trên thế giới. Travel+Leisure đánh giá, Hội An là một trong những thương cảng có ý nghĩa lịch sử (và đẹp nhất) của Việt Nam - với những khu nghỉ mát bên bờ biển sang trọng với kiến trúc độc đáo đã mang lại sức sống mới cho Phố cổ được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa thế giới” này.

Hoạt động bình chọn cho các “Giải thưởng tốt nhất thế giới” của Travel+Leisure hàng năm đều thu hút đông đảo độc giả trên khắp thế giới tham gia bình chọn. Travel+Leisure yêu cầu độc giả đưa ra ý kiến nhận xét dựa trên những trải nghiệm của họ về các thành phố hàng đầu, các hòn đảo, các chuyến du thuyền, các điểm spa, hãng hàng không, và nhiều hạng mục khác. Độc giả sẽ đánh giá các điểm đến dựa vào khung cảnh, cảnh quan, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và các giá trị chung.

Năm nay, cuộc khảo sát cho các "Giải thưởng tốt nhất thế giới" của Travel + Leisure kết thúc hôm 2/3, chỉ ngay trước khi các lệnh hạn chế tiếp xúc, đóng cửa biên giới được áp dụng để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Travel+Leisure cho hay, những kết quả bình chọn phản ánh những trải nghiệm của độc giả Travel + Leisure trước khi đại dịch bùng phát. Nhưng Travel+Leisure hy vọng rằng những vinh danh trong năm nay sẽ truyền cảm hứng cho các chuyến đi sắp tới, dù vào bất cứ khi nào. 

Trong danh sách 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á, xếp sau Hội An của Việt Nam lần lượt là các thành phố sau: Chiang Mai của Thái Lan đứng thứ hai với 89,62 điểm; Kyoto (Nhật Bản) đứng thứ ba với 88,77 điểm; Udaipur (Ấn Độ) đứng thứ tư với 88,49 điểm; đứng thứ năm là Luang Prabang (Lào) với 88,17 điểm. Tiếp theo sau là Ubud (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Jaipur (Ấn Độ), Tokyo (Nhật Bản), Siem Reap (Cambodia), Singapore, Kolkata (India), Seoul (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc). 

Có thể bạn quan tâm