Hội chợ ITE HCMC 2022: Điểm sáng về xúc tiến trong bức tranh phục hồi du lịch

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, tính chung 7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón 954.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đồng thời cũng liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50% - 75%.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: Hội chợ ITE HCMC 2022 góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: Hội chợ ITE HCMC 2022 góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực

Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới, thu hút gần 1 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, Hội chợ du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông MêKông.

Du lịch phục hồi sau 2 năm “ngủ đông” vì dịch bệnh

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, tính chung 7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón 954.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng tháng trong 7 tháng qua đạt 62%/tháng. Từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam cũng liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50% - 75%.

Trong 7 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều khởi sắc. Thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu danh sách điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022. Khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 13.3 triệu lượt, tăng 71,73% so cùng kỳ năm 2021. Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh 7 tháng năm 2022 ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.

Để tận dụng thời điểm vàng phục hồi du lịch, bên cạnh việc tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại các nước, trong nước, du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu tại các hội chợ, diễn đàn xúc tiến du lịch lớn, trong đó phải kể đến Hội chợ ITE HCMC - một trong 2 hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam và là hội chợ du lịch thường niên quan trọng của khu vực Hạ nguồn sông Mê kông, được sự bảo trợ của Liên minh Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh điểm sáng về xúc tiến du lịch

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together)  trong 3 ngày từ 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Hội chợ ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế. Hội chợ quy tụ hơn 1,500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, với sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành chắc chắn mang lại một kỳ Hội chợ thành công về chuyên môn lẫn quy mô.

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành Đại sứ Truyền thông Hội chợ Du lịch
Hoa hậu Thùy Tiên trở thành Đại sứ Truyền thông Hội chợ Du lịch

Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Hội chợ ITE HCMC 2022 có tới 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Kuwait... - các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 luôn không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực. Đặc biệt, Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) đã lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và Châu Đại Dương năm 2022 trước thềm khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới.”

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch – với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê kông, Ấn Độ và Cuba, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam - với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE, Chương trình đối thoại với các Tổng Biên tập, Đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức, Đêm Hàn Quốc do Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức và Chuỗi Hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch – với sự tham dự của các chuyên gia du lịch trong nước và khu vực, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC,…

Ông Trịnh Ngọc Thành – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: “Vietnam Airlines tự hào là hãng hàng không tham gia Hội chợ ITE HCMC ngay từ năm đầu tiên, tính đến nay đã 16 năm liên tiếp đồng hành cùng ITE HCMC góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước. Tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022 với vai trò Hãng hàng không chính thức của sự kiện, chúng tôi tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của Nhà tài trợ Kim cương - Hãng hàng không quốc gia, đồng thời mong muốn mang đến cho khách hàng thêm nhiều lợi ích và lựa chọn phong phú trong mỗi hành trình bay với mạng bay rộng khắp và đội tàu bay hiện đại.”

Có thể bạn quan tâm