Hội nghị “Làm việc tốt thì tốt cho doanh nghiệp” sắp diễn ra tại TP.HCM

Ngày 19/5/2017, tại Khách sạn Caravelle- TP.HCM sẽ diễn ra hội nghị “Làm việc tốt thì tốt cho doanh nghiệp”.
Hội nghị “Làm việc tốt thì tốt cho doanh nghiệp” sắp diễn ra tại TP.HCM

Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN (LIN), Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đồng tổ chức.

Sự kiện này được đồng tài trợ bởi Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc No va và Cơ quan viện trợ Ai-len (Irish Aid). Sự kiện được thiết kế để nêu bật điểm khác biệt giữa các sáng kiến từ thiện và phát triển, và những chiến lược khác nhau để hợp tác giữa doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận.

"Sự kiện này được thiết kế cho các chủ doanh nghiệp, CEO, lãnh đạo cấp cao, quản lý phòng ban, nhân viên hoặc chuyên gia của doanh nghiệp nhỏ hoặc lớn hoạt động tại TP.HCM. Đây là dịp để người tham dự học hỏi từ các lãnh đạo doanh nghiệp về những cách thức sáng tạo nhằm thúc đẩy sự tham gia của nhân viên, tăng lòng trung thành của khách hàng, đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh bền vững, hợp tác đối tác để tạo ra tác động…

Ngoài việc lắng nghe chuyên gia, người tham dự còn có cơ hội xác định và kết nối với các đối tác tiềm năng chia sẻ cùng mối quan tâm. Hội nghị sẽ cho phép các bên tìm hiểu cách để phát huy thế mạnh và nguồn lực mình có nhằm hợp tác hiệu quả.

Theo BTC, diễn giả chính của hội nghị là ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Leading Business Club; Ông Phan Đăng Cường, Cố vấn cao cấp về Chính sách và Chiến lược, Đại Sứ Quán Ai-len tại Việt Nam. Các diễn giả thảo luận về CSR và chia sẻ giá trị chung: Bà Cao Thị Ngọc Dung, Tổng Giám đốc, Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận; Ông Thanh Bùi, người sáng lập, Học viện Âm nhạc & Biểu diễn nghệ thuật Soul (SMPAA); Bà Meriem Kellou, Quản lý Phát triển bền vững vùng Đông Á & Nhật Bản, Schneider Electric; Bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc, The Purpose Group; Ông Trần Khắc Tùng, Giám Đốc, ICS; Ông Aru David, Giám đốc vùng, Asia Society for Social Improvement and Sustainability Transformation (ASSIST); Bà Trần Vũ Ngân Giang, Giám Đốc Điều Hành, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN; Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch & Giám đốc, Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm Việt Nam; Ông Trần Hữu Đông, Giám đốc, công ty Kỹ thuật Phước Trường Thịnh.

BTC cho biết, Hội nghị có hai phiên thảo luận. Phiên thứ nhất tập trung vào khái niệm “tạo giá trị chung”, xem xét những cách khác nhau mà doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị tăng thêm cho một cộng đồng trong khi vẫn đảm bảo các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Các câu chuyện sẽ được chia sẻ bao gồm Doanh nghiệp tác động đến hành vi của xã hội và cộng đồng để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn (Ông Thanh Bùi, người sáng lập Học viện Âm nhạc & Biểu diễn nghệ thuật Soul), Giá trị xã hội và giá trị doanh nghiệp từ hoạt động tình nguyện của nhân viên (Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch & Giám đốc, Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm Việt Nam) và Nghệ thuật kể chuyện vì cộng đồng có thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp (Bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc The Purpose Group).

Phiên thảo luận thứ hai sẽ bàn về cách mà các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức mạng lưới xác định, thành lập và duy trì quan hệ hợp tác. Các diễn giả sẽ chia sẻ cách họ huy động nguồn lực, phát huy thế mạnh và khắc phục các khuyết điểm để đạt được giá trị chung cho cộng đồng.

Tại hội nghị sẽ có 12 quầy thông tin của các tổ chức phi lợi nhuận đang giải quyết các vấn đề khác nhau ở TP.HCM, từ giáo dục, môi trường đến y tế sức khỏe và tiếp cận với cơ hội. Đây là dịp để các đối tác doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp và kết nối với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.

 “Doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận có nhiều mục tiêu chung hoặc bổ trợ lẫn nhau, ví dụ như tạo ra những không gian an toàn để sinh sống và làm việc, kết nối những người đạt yêu cầu với cơ hội việc làm phù hợp, hoặc đảm bảo mọi người đều có thể tiếp cận được những sản phẩm họ cần với mức giá phù hợp” – Bà Trần Vũ Ngân Giang, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN cho biết.

Theo bà Giang, “Thông qua quá trình làm việc với các doanh nghiệp và cộng đồng ở địa phương, chúng tôi phát hiện ra rằng có rất nhiều cơ hội hợp tác bị bỏ lỡ, mà nếu đạt được thì có thể tạo tác động tích cực và lâu dài lên xã hội và môi trường. Nếu hai khối doanh nghiệp và phi lợi nhuận có thể tìm được cách để hợp tác hiệu quả, thì có rất nhiều tiềm năng để vừa nhân rộng các giải pháp nhằm cải thiện cuộc sống của những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng chúng ta, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững. Chúng tôi hi vọng hội nghị này sẽ truyền cảm hứng cho các công ty và tổ chức phi lợi nhuận để thiết lập mối quan hệ lâu dài, hiệu quả.”

Có thể bạn quan tâm