Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Sáng nay 25/2, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao và thành phố Hà Nội đồng chủ trì họp báo về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Sáng 25/2, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đồng chủ trì cuộc họp báo về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2.

Theo số liệu cho đến giờ phút này thì có tới 3.000 phóng viên đến từ gần 40 quốc gia có mặt... lớn hơn nhiều so với sự kiện APEC tại Đà Nẵng. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin.

Bộ Thông tin Truyền thông đã cử hai thứ trưởng trực tiếp phụ trách việc đảm bảo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên, một thứ trưởng phụ trách hạ tầng viễn thông, một thứ trưởng phụ trách thông tin tuyên truyền.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết đến nay các đoàn tiền trạm của hai nước đều đánh giá cao công tác chuẩn bị về đảm bảo an ninh của Việt Nam."Mỗi nước có một cách khác nhau để đảm bảo an ninh. Việt Nam sẽ đảm bảo an ninh ở mức độ cao nhất, nhưng đồng thời cũng thể hiện sự mềm mại của mình", ông Trung nói.

Thứ trưởng cho hay dư luận quốc tế trông đợi những tiến bộ tích cực trong hội nghị lần này, đánh giá cao việc lựa chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức. Ông cũng nhấn mạnh rằng khả năng của Việt Nam trong việc đảm bảo an ninh an toàn đã được thể hiện qua nhiều sự kiện quốc tế cũng như các chuyến thăm cấp cao.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cũng cho biết Việt Nam có rất ít thời gian để chuẩn bị cho cuộc gặp lần này. "So với gần 2 tháng chuẩn bị cho hội nghị Mỹ - Triều lần thứ nhất tại Singapore, lần này Việt Nam chỉ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị", ông Trung nhấn mạnh.

Dù vậy, ông Trung khẳng định sự kiện là công tác đối ngoại được ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế.

"Hôm nay tôi thông báo tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn tất", thứ trưởng Hoài Trung nói.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung

Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 27-28/2 tại Hà Nội để thảo luận về những bước đi cụ thể hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã được thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên.

Trong cuộc họp với các bộ ngành hôm 22/2, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho hay công tác chuẩn bị cho sự kiện trên được đánh giá là tốt và chu đáo, dù Việt Nam chỉ có hai tuần cho toàn bộ quá trình này.

Phó Thủ tướng khẳng định Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, thể hiện chủ trương Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế và đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào các vấn đề khu vực và quốc tế, qua đó góp phần quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, cũng như Hà Nội, thành phố vì hòa bình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cho biết sẽ lên đường tới Hà Nội vào sáng 25/2 để dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Truyền thông Triều Tiên cũng xác nhận ông Kim Jong-un đang đi tàu đến Hà Nội để dự sự kiện này và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày tới.

Có thể bạn quan tâm