Hôm nay, hai ông Donald Trump và Kim Jong Un sẽ gặp riêng khoảng 45 phút

Hôm nay Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp chính thức, bàn về các thỏa thuận.
Hôm nay, hai ông Donald Trump và Kim Jong Un sẽ gặp riêng khoảng 45 phút

Nhà Trắng ngày 27/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu ngày thứ hai trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam bằng cuộc gặp một - một với ông Kim Jong Un.

Cuộc gặp sẽ diễn ra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, theo Reuters.

Cuộc họp một - một giữa hai nhà lãnh đạo dự kiến kéo dài 45 phút. Nhà Trắng cho biết tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tổ chức "lễ ký kết thỏa thuận chung" sau khi hoàn tất các cuộc đàm phán trong ngày.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ có buổi họp báo vào khoảng 15h50, sau khi kết thúc hội đàm với ông Kim Jong Un.

Tối 27/2, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp đầu tiên trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần hai. Sau khi thảo luận khoảng 20 phút, ông Kim và ông Trump cùng dùng bữa tối tại khách sạn Metropole. Thực đơn bao gồm các món kết hợp ẩm thực hai nước Mỹ và Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ rời khách sạn Metropole 1 tiếng 42 phút sau khi bữa tối bắt đầu. Tổng cộng hai ông đã gặp nhau gần 2 tiếng rưỡi.

"Gặp gỡ tuyệt vời và cùng dùng bữa tối tại Việt Nam với ông Kim Jong Un của Triều Tiên. Đối thoại rất khả quan. Sẽ tiếp tục vào ngày mai", Tổng thống Trump viết trên Twitter tối 27/2 sau cuộc gặp ông Kim ở Hà Nội.

Trong hội nghị tại Singapore ngày 12/6/2018, cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo kéo dài tổng cộng gần 4 tiếng 45 phút. Cuộc gặp thượng đỉnh tại khu nghỉ dưỡng Sentosa cũng bắt đầu bằng một phiên thảo luận "một - một", sau đó là thảo luận mở rộng với phái đoàn mỗi bên gồm sáu người.

Các nhà lãnh đạo sau khi dùng tiệc trưa dành thêm một chút thời gian để cùng tản bộ và thảo luận, trước khi tham dự lễ ký kết tuyên bố chung.

Có thể bạn quan tâm