Hơn 1.000 tỷ đồng đầu tư hạ mở rộng khu công nghiệp Phố Nối A tại Hưng Yên

Dự án đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Phố Nối A được thực hiện tại 2 xã Minh Hải, Lạc Hồng thuộc huyện Văn Lâm và thị trấn Bần Yên Nhân thuộc huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Hơn 1.000 tỷ đồng đầu tư hạ mở rộng khu công nghiệp Phố Nối A tại Hưng Yên

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng diện tích 92,5ha.

Theo quyết định,  

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Phố Nối A có tổng vốn đầu tư là 1.082 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Công ty Phố Nối A là 217 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được bàn giao đất.

Địa điểm thực hiện dự án tại 2 xã Minh Hải, Lạc Hồng thuộc huyện Văn Lâm và thị trấn Bần Yên Nhân thuộc huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Hưng Yên có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và các nội dung đã thẩm định theo quy định.

Tỉnh Hưng Yên phải đảm bảo việc triển khai thực hiện dự án phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời chịu trách nhiệm trong việc lựa chon nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đối với nhà đầu tư, có trách nhiệm ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án, hoàn thiện các thủ tục xây dựng, cam kết đảm bảo góp đủ số vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn phải có phương án huy động nguồn vốn vay để thực hiện dự án bằng các hợp đồng tín dụng đảm bảo tính khả thi trong quá trình huy động nguồn lực thực hiện dự án.

Được biết, khu công nghiệp Phố Nối A đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào danh mục quy hoạch các khu công nghiệp Việt Nam tại Văn bản số 03/ khu công nghiệp ngày 1/4/1997 và được chấp thuận đầu tư với quy mô 390ha trên địa bàn huyện Văn Lâm và huyện Yên Mỹ vào năm 2004.

Đến năm 2009, khu công nghiệp Phố Nối A được Thủ tướng chấp thuận chủ trương mở rộng khu công nghiệp Phố Nối A với diện tích khoảng 204ha.

Với tổng diện tích gần 600ha, đây là khu công nghiệp có quy mô lớn nhất tỉnh Hưng Yên. Tính đến hết năm 2020, khu công nghiệp Phố Nối A có 113 dự án trong nước, 83 dự án FDI, trong đó phần lớn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm