Hơn 1/4 số ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu là ở Hoa Kỳ

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Hoa Kỳ chiếm hơn 1/4 tổng số trường hợp trên toàn thế giới.
Hơn 1/4 số ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu là ở Hoa Kỳ

Chưa đầy 3 tháng kể từ khi cái chết đầu tiên vì dịch bệnh Covid-19 được ghi nhận ở Hoa Kỳ, tỷ lệ tử vong tại quốc gia này hiện đã chiếm hơn 1/4 tổng số ca trên toàn thế giới. 

Gần 52.000 người Mỹ đã tử vong vì virus Covid-19 cho đến nay - và những con số vẫn tiếp tục gia tăng hàng ngày.

Bên cạnh những trường hợp mới, Hoa Kỳ hiện phải thống kê lại những ca tử vong trước đó từng được cho là không liên quan đến dịch bệnh. Do sự thiếu hụt xét nghiệm vào thời điểm đầu tháng 2 mà một số trường hợp tử vong đã không được phát hiện là do Covid-19 gây ra. 

Hoa Kỳ đã tiến hành khoảng 5,1 triệu xét nghiệm kể từ khi dịch bệnh bùng phát, tuy nhiên, Tiến sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu quốc gia, cho biết trong tuần này rằng Hoa Kỳ vẫn cần tăng cường xét nghiệm. Hai báo cáo mới từ các chuyên gia y tế cộng đồng và chuyên gia kinh tế đều nhấn mạnh việc Mỹ cần phải thực hiện hàng triệu xét nghiệm mỗi tuần nếu muốn mở cửa trở lại một cách an toàn. 

Và trong khi các quan chức y tế phải “chạy đua” để kiểm soát dịch bệnh, các nhà lãnh đạo nhà nước đều đang chuẩn bị ấn định ngày mở cửa nền kinh tế trở lại - những quyết định mà TT Donald Trump đã nói là hoàn toàn phụ thuộc vào các thống đốc bang. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm