Hơn 200 doanh nghiệp tham gia "Partner Day LHC 2022"

“Partner Day LHC 2022” – Sự kiện gặp gỡ, kết nối giao thương do Công ty CP Long Hậu (LHC) tổ chức sáng 22/4, thu hút nhiều đại diện đơn vị sở ngành, hiệp hội thương mại quốc và hơn 200 doanh nghiệp hoạt động ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Đúng với tinh thần "gặp gỡ - kết nối", sự kiện “Partner Day LHC 2022” được làm "nóng" ngay từ đầu khi lượng khách tới tham dự đông hơn dự kiến của Ban tổ chức. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia “Partner Day LHC 2022” tấp nập khách hàng, đối tác tìm hiểu, trao đổi thông tin, cơ hội hợp tác đầu tư, quảng bá thương hiệu.

Đã có 150 kết nối thành công ngay tại "Partner Day LHC 2022
Đã có 150 kết nối thành công ngay tại "Partner Day LHC 2022

Theo ghi nhận của phóng viên, “Partner Day LHC 2022” đã tạo ra nhiều cuộc tiếp xúc trực tiếp, hiệu quả giữa các doanh nghiệp cùng nhiều hoạt động kết nối cung - cầu đa lĩnh vực như: Thực phẩm, công nghiệp hỗ trợ, logistics, xây dựng… Thông qua việc trao đổi trực tiếp, doanh nghiệp nắm bắt được nhiều thông tin hơn và có thể trở thành đối tác của nhau nếu đáp ứng các tiêu chí phù hợp.

Đặc biệt, sự tham gia của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ như Ngân hàng, pháp lý, hải quan, logistics, đào tạo nguồn nhân lực… đã mang đến cơ hội tiếp cận dịch vụ đa kênh cho các doanh nghiệp tham gia, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có 150 kết nối thành công ngay tại "Partner Day LHC 2022". Trong đó có thể kể đến như: LHC ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Bericap Asia PTE Ltd về việc cho thuê nhà xưởng; hợp tác với Quỹ đầu tư năng lượng (FPEV) về cung cấp giải pháp năng lượng và ký kết với 2 đơn vị đào tạo - cung ứng nguồn nhân lực bao gồm Công ty TNHH Esuhai và Trường Đại học Văn Lang.

Các thỏa thuận ký kết tạo cơ sở định hướng hợp tác lâu dài, kỳ vọng mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các bên về mặt sản xuất - kinh doanh cũng như giải pháp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Tọa đàm với chủ đề "Thách thức của Doanh nghiệp thời kỳ hậu COVID-19 và Cơ hội từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng đang diễn ra toàn cầu"
Tọa đàm với chủ đề "Thách thức của Doanh nghiệp thời kỳ hậu COVID-19 và Cơ hội từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng đang diễn ra toàn cầu"

Tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện với chủ đề “Thách thức của Doanh nghiệp thời kỳ hậu COVID-19 và Cơ hội từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng đang diễn ra toàn cầu” thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp nhà đầu tư.

Nhận định chung từ các diễn giả, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất mạnh mẽ chuỗi cung ứng trong khu vực và trên phạm vi toàn cầu. Các chuyên gia đều nhận định Việt Nam đang đứng trước những thời cơ to lớn để đón đầu làn sóng dịch chuyển và tái cấu trúc các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Làn sóng này không chỉ tạo cho Việt Nam cơ hội thâm nhập sâu hơn vào các mắt xích có giá trị gia tăng cao trong chuỗi cung ứng, mà còn giúp Việt Nam thu hút những dòng vốn FDI công nghệ cao, từ đó giúp cải thiện nền sản xuất trong nước và phát triển kinh.

Tuy nhiên, để tham gia mạnh mẽ và hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng trong khu vực và toàn cầu, theo các diễn giả, các doanh nghiệp nội địa cần chủ động nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp FDI cần “hội nhập” ở ngay thị trường mình đầu tư, chủ động tìm kiếm và hợp tác với các nhà cung ứng nội địa nhằm mở rộng thị trường trong dài hạn.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi liên quan đến giải pháp thu hút, bổ sung nguồn nhân lực đã được các diễn giả giải đáp cụ thể và chi tiết trong tọa đàm.

Sự thành công và những kết quả đạt được của Partner Day 2022 đã cho thấy tính hiệu quả, thiết thực của sự kiện với vai trò là trung tâm kết nối mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp; góp phần hình thành các chuỗi cung ứng và cụm liên kết ngành hiệu quả trên địa bàn tỉnh và trong khu vực.

Qua việc thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, kết nối cũng đồng thời khẳng định, LHC sẽ là đối tác đồng hành - xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, bền vững; tạo ra không gian sản xuất - kinh doanh hiệu quả, an toàn cho Doanh nghiệp, đối tác đến đầu tư tại khu công nghiệp.

Có thể bạn quan tâm