Hơn 200 người bị thương sau khi vụ va chạm ở Malaysia

Hãng thông tấn nhà nước Bernama đưa tin, hơn 200 người đã bị thương khi hai đoàn tàu va chạm ở thủ đô Kuala Lumpur vào hôm 24/5.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 8h45 tối theo giờ địa phương khi một đoàn tàu đang chạy thử nghiệm và chỉ có một người điều khiển, đã va chạm với một đoàn tàu đang chở khách.

Cả hai đoàn tàu, được vận hành bởi Prasarana Malaysia Berhad, đang di chuyển với vận tốc 40km/h khi va chạm trong một đường hầm giữa ga Kampun Baru và KLCC. 

Khoảng 166 người bị thương nhẹ và 47 hành khác bị thương nặng đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị.
Khoảng 166 người bị thương nhẹ và 47 hành khác bị thương nặng đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị.

Cảnh sát trưởng quận Dang Wangi ACP, Mohamad Zainal Abdullah cho biết đoàn tàu chở hành khách đang đi từ ga KLCC - một đường hầm ngầm gần với Tháp đôi Petronas - đến ga Gombak ở một đầu tuyến. Ông Abdullah cho biết chuyến tàu trống đang đi từ ga Kampung Baru đến ga Gombak. 

Thủ tướng Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin đã kêu gọi một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Wee Ka Siong cho biết vụ va chạm là tai nạn lớn đầu tiên trong 23 năm hoạt động của hệ thống tàu điện ngầm và ông cam kết sẽ thực hiện điều tra một cách kỹ lưỡng nhất. 

Có thể bạn quan tâm