Hơn 3.000 đại biểu tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019

Ngày 29 - 30/8/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit).
Hơn 3.000 đại biểu tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại diễn đàn

Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), dưới sự bảo trợ của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tham dự Diễn đàn có trên 3.000 đại biểu, gồm lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước (chủ yếu là các chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính…); các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước; đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội; các cơ quan thông tấn, báo chí.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 hy vọng sẽ quảng bá và phát huy nhận thức, tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, nhất là giới sinh viên, thanh niên và đội ngũ trí thức ở Việt Nam và thành phố Hà Nội, đồng thời thực hiện vai trò kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đang “nở rộ” tại Việt Nam, trong đó có thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để giới thiệu, trình diễn công nghệ, khoa học - kỹ thuật; giao lưu hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ; kết nối mạng lưới, dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp; xúc tiến hợp tác đầu tư và thương mại trong lĩnh vực công nghệ.

Các đại biểu tham dự diễn đàn gồm lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội...

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 được tổ chức hôm nay là sự kiện quan trọng đối với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Hà Nội. Với mục tiêu để giúp cho Thành phố, cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố có thêm những nhận thức sâu sắc hơn để dần từng bước trả lời được câu hỏi “Làm thế nào để xây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cho thành phố Hà Nội; làm thế nào để hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố hội nhập được với hệ sinh thái khởi nghiệp của cả nước, khu vực và quốc tế”.

Đồng thời, đây là cơ hội để kết nối cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của thành phố Hà Nội với cộng động các nhà khởi nghiệp sáng tạo các nước trên thế giới; kết nối các nhà đầu tư, chuyên gia, tập đoàn công nghệ lớn, các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế; khích lệ, động viên và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng người dân Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng.

Cũng theo ông Chung, với những thông tin đa dạng và kinh nghiệm thực tế phong phú đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, các trường đại học, các viện nghiên cứu, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, chúng ta hy vọng Diễn đàn không chỉ tìm ra hướng đi và giải pháp thích hợp để xử lý có hiệu quả, để giải quyết những vấn đề cấp bách cho Thành phố, mà còn là nơi kết nối, mang những người tiên phong và những startup tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam, để các startup Việt có được những cái nhìn, trải nghiệm đa chiều trên con đường xây dựng Thủ đô và đất nước nói chung.

Có trên 3.000 đại biểu đã tham dự diễn đàn 

“Chính quyền Thành phố sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của các bạn; đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới” - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định.

Xoay quanh vấn đề đổi mới sáng tạo hướng đến tính bền vững và sự tham gia đa thành phần các nền kinh tế mới nổi, hai chủ đề chính sẽ được các diễn giả đưa ra đàm luận trong hai ngày 29-30/8/2019 là: “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - Sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” và “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - Sự sáng tạo ở cấp độ con người”.

Bên lề Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 còn diễn ra triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; hoạt động giao thương, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế… 

Có thể bạn quan tâm